Mong người dân đồng hành với chính quyền thành phố

.

Đó là ý kiến của Phó Chủ tịch UBND thành phố Hồ Kỳ Minh tại buổi tiếp 58 hộ dân nằm trong khu vực giải tỏa dự án khu đô thị sinh thái Hòa Xuân, diễn ra sáng 7-9 tại UBND phường Hòa Xuân (quận Cẩm Lệ). Theo Phó Chủ tịch UBND thành phố Hồ Kỳ Minh, thời gian qua, thành phố vận dụng nhiều chính sách hỗ trợ trong giải tỏa, đền bù, với mong muốn người dân có chỗ ở mới khang trang, cuộc sống ổn định hơn.

Thế nhưng, đến thời điểm hiện nay, vẫn còn số ít hộ dân diện di dời, giải tỏa thuộc dự án khu đô thị sinh thái Hòa Xuân chưa bàn giao mặt bằng, nhận tiền đền bù, gây ảnh hưởng đến việc khớp nối quy hoạch, phát triển kinh tế-xã hội của thành phố. Trước thực trạng này, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hồ Kỳ Minh đề nghị các hộ dân sớm bàn giao mặt bằng, nhận đất tái định cư ổn định cuộc sống. Chính quyền thành phố sẽ tạo điều kiện thuận lợi để các hộ dân được hoán đổi một số lô đất ở gần nhà thờ Cồn Dầu, thuận tiện trong việc thực hành tôn giáo tín ngưỡng.    

Theo ông Lê Văn Sơn, Chủ tịch UBND quận Cẩm Lệ, đến nay, dự án khu đô thị sinh thái Hòa Xuân đã bàn giao mặt bằng 6.876/7.010 hồ sơ (đạt tỷ lệ 98%). Riêng khu vực Cồn Dầu đã bàn giao mặt bằng 1.921/2.043 hồ sơ (đạt tỷ lệ 94%). Việc khiếu nại của các hộ về thu hồi đất, giao đất, bố trí tái định cư… đã được các cơ quan có thẩm quyền ở địa phương giải quyết thấu tình, đạt lý, theo quy định của pháp luật.

Bộ Tài nguyên và Môi trường có báo cáo khẳng định việc giải quyết của thành phố Đà Nẵng là đúng quy định và được Chính phủ có ý kiến thống nhất. Cũng theo ông Lê Văn Sơn, việc kéo dài dự án sẽ ảnh hưởng đến sự phát triển chung của thành phố, ảnh hưởng việc khớp nối hạ tầng đô thị, cũng như cuộc sống của người dân chưa bàn giao mặt bằng. Vì vậy, các hộ dân chưa bàn giao mặt bằng, nhận tiền đền bù, đất tái định cư cần hướng đến lợi ích chung của thành phố và của chính gia đình mình.

NGỌC ĐOAN

;
;
.
.
.
.
.