Xử lý tình trạng đá bóng trong công viên

.

Khu công viên, vườn dạo ở góc đường Phần Lăng 10 - Phần Lăng 11 thuộc địa bàn phường Hòa Khê (quận Thanh Khê) được xây dựng khang trang, sạch đẹp, là điểm vui chơi, giải trí cho người dân.

Thế nhưng, thời gian gần đây, vào mỗi buổi chiều, nơi đây xảy ra tình trạng trẻ em mang bóng da đến đá, thường xuyên làm vỡ bóng đèn, gãy cây cảnh... trang trí trong công viên. Nghiêm trọng hơn, các cầu thủ “nhí” còn sút bóng vào nhà dân gây vỡ cửa kính, móp méo xe, thậm chí trúng vào người đi đường gây tai nạn.

Chị L., nhà ở cạnh khu công viên này phản ánh, tầm 17-18 giờ hằng ngày, hàng chục trẻ em mang bóng da ra đây đá, chạy nhảy, la lối ầm ĩ. Nguy hiểm hơn, có hôm công nhân đang làm việc, các cháu sút bóng bay thẳng vào nhà, khiến ai nấy đều thót tim.

Còn chị H., nhà ở gần đó cho biết, cách đây không lâu, một trẻ nhỏ đang đi chơi ngoài đường, bị bóng bay vào người làm té ngã, được đưa vào bệnh viện cấp cứu. “Bức xúc trước tình trạng trẻ em biến công viên, vườn dạo thành sân đá bóng, người dân trong khu vực nhiều lần phản ánh với chính quyền địa phương nhờ can thiệp, xử lý. Dù vậy, chiều nào cũng có hàng chục đứa trẻ tụ tập tại công viên để chơi đá bóng”, chị H. nói.

Theo UBND phường Hòa Khê, sau khi tiếp nhận ý kiến phản ánh của người dân, UBND phường đã cử lực lượng chức năng kiểm tra, tịch thu bóng, nhắc nhở các cháu nhỏ về việc nghiêm cấm đá bóng trong khu công viên, vườn dạo này. Ông Đinh Viết Hồng Lễ, Chủ tịch UBND phường Hòa Khê cho biết thêm, trong thời gian đến, UBND phường sẽ tổ chức gắn biển báo cấm đá bóng trong công viên, đồng thời chỉ đạo lực lượng chức năng tăng cường kiểm tra, kiên quyết xử lý nghiêm những trường hợp cố tình vi phạm.

Bà Hoàng Thị Kim Loan, Chánh văn phòng HĐND - UBND quận Thanh Khê cho rằng, công viên, vườn dạo là nơi để người dân vui chơi, tập thể dục, chứ không dành cho trẻ em đá bóng. Vì thế, UBND quận Thanh Khê sẽ chỉ đạo lực lượng chức năng của quận phối hợp cùng UBND phường Hòa Khê kiểm tra, xử lý triệt để tình trạng đá bóng trong công viên, vườn dạo, khu dân cư nhằm tránh xảy ra hư hại tài sản, cũng như ảnh hưởng đến các hộ dân chung quanh.  

      PHƯƠNG CHI

;
;
.
.
.
.
.