Cải tạo khu vui chơi cho trẻ em

.

Hơn một tháng nay, khu đất trống bỏ hoang, nhếch nhác tại tổ dân phố (TDP) 90 thuộc khu dân cư Nại Hưng 2A, phường Nại Hiên Đông, quận Sơn Trà trở thành khu vui chơi trẻ em với nhiều hạng mục phù hợp. Khu vui chơi này được hình thành nhờ sự kêu gọi xã hội hóa của chính người dân trong tổ và sự đồng lòng, chung sức của chính quyền địa phương.

Mảnh đất nhếch nhác nay đã thành khu vui chơi cho trẻ em.
Mảnh đất nhếch nhác nay đã thành khu vui chơi cho trẻ em.

Những ngày cuối tuần, khu vui chơi trẻ em ở góc đường Hoa Lư - Lý Nhật Quang rộn rã tiếng cười đùa của hàng chục đứa trẻ. Dù đã đi vào hoạt động hơn tháng nay, nhưng dường như khu vui chơi với diện tích hơn 60m2 này vẫn chưa thể giải hết “cơn khát” về một điểm vui chơi công cộng của trẻ em trên địa bàn.

Không chỉ đến chơi vào ban ngày, nhiều đêm muộn, sau khi học bài xong, trẻ em còn xin ba mẹ cho ra đây chạy nhảy, vui đùa. Quanh đó, bà con TDP 90 cũng bố trí thêm 4 chiếc ghế đá cho người lớn, trẻ em ngồi thư giãn.

Khu vui chơi nói trên bao gồm các thiết bị như: cầu tuột, thang dây, thang leo, ghế bập bênh, xích đu, thú nhún, thảm cỏ sạch sẽ với giá trị công trình 100 triệu đồng. Toàn bộ kinh phí lắp đặt được trích từ nguồn quỹ của dự án FoxSteps do Công ty FPT Telecom phát động với sự tham gia đóng góp của 30.000 cán bộ, nhân viên. Với thông điệp “Trái tim còn đập, đôi chân còn đi”, dự án được biết đến với ý nghĩa sức khỏe và sự sẻ chia.

Bà Nguyễn Thị Thanh Thảo, Tổ trưởng TDP 90 cho biết, bên cạnh sự hỗ trợ của doanh nghiệp, công trình ra đời còn thể hiện sự đoàn kết, quyết tâm của toàn thể bà con trong tổ. Trước đó, thực hiện phong trào “Ngày chủ nhật xanh - sạch - đẹp”, nhân dân tổ 90 thường xuyên dọn vệ sinh môi trường.

Tại khu vực nhà xe chung cư 4A Làng cá Nại Hiên Đông còn một khoảng đất trống khá nhếch nhác, ảnh hưởng đến môi trường chung. Nhằm tạo cảnh quan đô thị, Ban điều hành TDP 90 đã lập tờ trình đề nghị Trung tâm Quản lý và Khai thác nhà Đà Nẵng cho sử dụng phần đất còn lại tại nhà xe chung cư 4A Làng cá Nại Hiên Đông để xây dựng khu vui chơi trẻ em với sự tài trợ của đơn vị FPT.

Cũng theo bà Thảo, trước khi xây dựng khu vui chơi trẻ em, đơn vị tài trợ yêu cầu TDP 90 bàn giao mặt bằng bê-tông sạch sẽ, chưa kể cách đó chừng 10 mét là điểm tập kết rác tạm luôn trong tình trạng ùn ứ, mất vệ sinh. Để đi đến thống nhất chung, TDP đã tổ chức nhiều cuộc họp, hội ý, đóng góp ý kiến. Đặc biệt, không chỉ góp sức trong việc dọn vệ sinh, chuẩn bị mặt bằng tốt nhất cho đơn vị thi công, bà con trong tổ còn tự nguyện góp kinh phí mua ghế đá, cây xanh trang trí quanh khuôn viên khu vui chơi.

“Với mong muốn tạo môi trường tốt nhất cho các bé vui chơi, chúng tôi đã trao đổi với lãnh đạo địa phương đề nghị Xí nghiệp Môi trường quận Sơn Trà di dời điểm tập kết rác tạm ngay góc đường Hoa Lư - Lý Nhật Quang. Nhờ vậy, vệ sinh môi trường tại khu vực đến nay đã được cải thiện rất nhiều”, bà Thảo cho hay.

Được biết, TDP 90 có 105 hộ với 353 nhân khẩu, phần lớn là công chức, viên chức trẻ đang công tác tại các cơ quan Trung ương và địa phương trên địa bàn Đà Nẵng. Công việc bận rộn, một cảnh đôi quê, đời sống còn nhiều khó khăn, nhưng mỗi người luôn phát huy tinh thần tập thể, quyết tâm giữ gìn vệ sinh môi trường cũng như xây dựng nếp sống văn hóa, văn minh đô thị tại khu dân cư.

Bài và ảnh: TIỂU YẾN

;
;
.
.
.
.
.