Đội ngũ cộng tác viên đóng góp lớn vào sự phát triển của Báo Đà Nẵng

.

ĐNO - Hơn 70 cộng tác viên (CTV) tiêu biểu, đại diện gần 500 CTV của Báo Đà Nẵng trên khắp cả nước tham dự Hội nghị CTV năm 2019, do Báo Đà Nẵng tổ chức sáng 10-1. Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Trần Đình Hồng tham dự.

fdfh
Nhà báo Nguyễn Đức Nam, Tổng Biên tập Báo Đà Nẵng, chủ trì hội nghị.

Báo cáo tại hội nghị cho biết, năm 2019, Báo Đà Nẵng đã xuất bản gần 320 kỳ nhật báo; 50 số cuối tuần và 5 số báo đặc biệt gồm: số Tết Dương lịch; số Xuân Kỷ Hợi 2019; số kỷ niệm Chiến thắng 30-4 và Quốc tế Lao động 1-5; số kỷ niệm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam 21-6; số kỷ niệm Ngày Quốc khánh 2-9. Trong tất cả các ấn phẩm của Báo Đà Nẵng đều có sự tham gia tích cực của CTV.

Trong đó, nhiều CTV là những cây bút tên tuổi, có tác phẩm xuất hiện trên báo đều đặn, tạo "thương hiệu” trong lòng bạn đọc như: GS. TS Trần Văn Nam, PGS.TS Hồ Tấn Sáng, Bùi Văn Tiếng, Lê Minh Hùng, Hoàng Đặng, Nguyễn Đình Xê, Kim Em, Như Hạnh... 

Đặc biệt, có sự góp mặt rất quan trọng và tích cực của các CTV trẻ như: Hà Tiến Anh, Vương Khả Thịnh, Trung Kiên… đối với thể loại ảnh, video clip, multimedia… Nhiều CTV luôn trau chuốt bài viết của mình và hầu như các tác phẩm gửi tới Báo Đà Nẵng, nhất là tác phẩm được “đặt hàng”, đều là những bài viết rất súc tích, sâu sắc, chứa đựng hàm lượng thông tin phong phú.

Tại hội nghị, ngoài đánh giá cao sự cải tiến, nâng cao chất lượng cả về nội dung lẫn hình thức của Báo Đà Nẵng hằng ngày, Đà Nẵng điện tử, các CTV còn có nhiều góp ý, đề xuất những giải pháp để báo ngày càng trở thành món ăn tinh thần không thể thiếu của người dân thành phố sông Hàn. 

sgsfv
PGS.TS Hồ Tấn Sáng, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh khu vực 3 phát biểu tại hội nghị.

Theo PGS.TS Hồ Tấn Sáng, Học viện Chính trị khu vực 3, việc Ban Biên tập và Tòa soạn chú trọng “đặt hàng” tác phẩm từ CTV là điều cần thiết, tạo cho CTV niềm vui và trách nhiệm phải cộng tác.

“Cách làm này rất cần thiết cho cả hai bên, từ đó CTV có tác phẩm mang lại nhiều thông tin hữu ích cho độc giả và cho xã hội”, PGS.TS Hồ Tấn Sáng nói. 

dhbdfb
Nhà báo Lê Minh Hùng góp ý về việc mở rộng địa điểm tác nghiệp cho phóng viên.

Trong khi đó, theo nhà báo Lê Minh Hùng, thời gian tới, Báo Đà Nẵng cần mở rộng hơn nữa việc phân công phóng viên tham gia tác nghiệp trực tiếp tại các sự kiện lớn ở các địa phương trong khu vực để có những tác phẩm thời sự, giúp nâng cao chất lượng của báo hơn nữa; đồng thời có hướng để tăng lượng phát hành, tăng lượng truy cập ấn tượng hơn, góp phần phục vụ bạn đọc một cách tốt nhất.

Nhà thơ Nguyễn Ngọc Hạnh đánh giá cao chất lượng của tờ Đà Nẵng Cuối tuần và đề nghị đội ngũ thực hiện tờ báo này quan tâm hơn việc chọn lọc giới thiệu sách mới - sách hay, có tiếng vang trong dư luận; đăng phóng sự và ký văn học để Đà Nẵng Cuối tuần mang hơi thở giải trí nhẹ nhàng, nhưng vẫn bảo đảm tính sâu sắc. 

edhtenj
Nhà báo Nguyễn Đức Nam, Tổng Biên tập Báo Đà Nẵng cảm ơn sự cộng tác đầy trách nhiệm của các cộng tác viên, đồng thời mong muốn tiếp tục nhận được sự đồng hành tích cực của các cộng tác viên.

Phát biểu tại hội nghị, nhà báo Nguyễn Đức Nam, Tổng Biên tập Báo Đà Nẵng, cảm ơn sự cộng tác đầy trách nhiệm của các CTV, đồng thời mong muốn tiếp tục nhận được sự đồng hành tích cực của các CTV bằng những tác phẩm báo chí cũng như những ý kiến góp ý chân thành. 

Nhà báo Nguyễn Đức Nam cho biết, năm 2020, Báo Đà Nẵng sẽ tiếp tục cải tiến mạnh mẽ báo in, báo điện tử tiếng Việt và tiếng Anh cùng các ấn phẩm đặc biệt khác về cả nội dung lẫn hình thức theo hướng lấy bạn đọc làm trung tâm, xây dựng Tòa soạn đa phương tiện, triển khai mô hình Tòa soạn điện tử.

shb
Nhà báo Nguyễn Đức Nam, Tổng Biên tập Báo Đà Nẵng trao thưởng các cộng tác viên xuất sắc. 

Báo Đà Nẵng sẽ tiếp tục phối hợp cùng các sở, ban, ngành, địa phương mở thêm các chuyên trang, chuyên mục… với sự đa dạng hóa nội dung; tập trung những bài viết chuyên sâu, phản biện mang tính đa chiều; qua đó phân tích, đánh giá, tuyên truyền hợp lý và đúng chủ trương của thành phố, chú trọng đề ra các giải pháp để đóng góp ý tưởng cho thành phố, cho các sở, ban, ngành và các địa phương... 

Theo đó, nhà báo Nguyễn Đức Nam đề nghị các CTV tiếp tục quan tâm, hỗ trợ, cộng tác nhiều hơn nữa, để đồng hành với báo trong chặng đường xây dựng và phát triển tờ báo. 

Dịp này, Ban Biên tập Báo Đà Nẵng đã khen thưởng 6 CTV xuất sắc. 

ĐẮC MẠNH

;
;
.
.
.
.
.