Sẻ chia với học sinh nghèo

.

Cứ dịp Tết đến, xuân về, các đơn vị, trường học trên địa bàn Đà Nẵng đứng ra vận động kinh phí, quà Tết để giúp đỡ học sinh nghèo, có hoàn cảnh khó khăn, góp phần giúp các em có cái Tết vui tươi, ấm áp bên gia đình.

Ban giám hiệu Trường tiểu học Nguyễn Văn Trỗi trao quà cho học sinh nghèo.
Ban giám hiệu Trường tiểu học Nguyễn Văn Trỗi trao quà cho học sinh nghèo.

Trường tiểu học Hải Vân (phường Hòa Hiệp Bắc, quận Liên Chiểu) đóng ở địa bàn đa phần người dân có mức thu nhập thấp, điều kiện kinh tế còn nhiều khó khăn. Ban giám hiệu nhà trường đã vận động các mạnh thường quân hỗ trợ 69 suất quà gồm tiền, áo quần... cho các học sinh nghèo. Cô Trần Thị Nhàn, Hiệu trưởng nhà trường cho biết, thấy các em có hoàn cảnh khó khăn nên năm nào Ban giám hiệu cũng đi xin kinh phí để chia sẻ với các em.  

Ở Trường tiểu học Nguyễn Văn Trỗi (phường Hòa Khánh Nam, quận Liên Chiểu), số học sinh có hoàn cảnh nghèo, khó khăn cũng khá nhiều. Vừa qua, Ban giám hiệu nhà trường vận động kinh phí tặng tiền, áo quần cho gần 50 học sinh. Hội Khuyến học quận Liên Chiểu vận động 45 triệu đồng trao tặng 70 suất quà, học bổng cho 70 học sinh nghèo, mồ côi trên địa bàn quận, giúp các em có cái Tết đầy đủ, ấm áp hơn.

Cô Nguyễn Quốc Thư Trâm, Hiệu trưởng Trường mầm non Bình Minh (quận Hải Châu) cho hay, từ nguồn nuôi heo đất và vận động mạnh thường quân, nhà trường thu được 25 triệu đồng. Dịp Tết Canh Tý năm nay, nhà trường trao tặng 5 suất quà cho học sinh nghèo, mồ côi; đồng thời đến thăm, tặng quà các bệnh nhi không may mắn đang điều trị ung thư tại Bệnh viện Ung bướu Đà Nẵng. “Những món quà có giá trị không lớn, nhưng đây là tấm lòng của các cô giáo và mạnh thường quân nhằm chia sẻ khó khăn với các em nhỏ dịp Tết”, cô Trâm nói.

Tương tự, Trường tiểu học Ngô Gia Tự (quận Sơn Trà) cũng có nhiều học sinh có hoàn cảnh rất khó khăn, khiến các thầy cô giáo luôn trăn trở làm sao để giúp các em. Cô Trần Thị Kim Bình, Hiệu trưởng Trường tiểu học Ngô Gia Tự cùng Ban giám hiệu luôn chú trọng sự sẻ chia để các em cảm thấy ấm lòng. Vì vậy, năm nào nhà trường cũng tổ chức tặng quà các em dịp Tết. Năm nay, Ban giám hiệu nhà trường tặng những suất quà gồm hạt dưa, bánh kẹo... cho 66 học sinh có hoàn cảnh khó khăn; đồng thời thăm, tặng 10 suất quà cho những gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

Bà Lê Thị Bích Thuận, Giám đốc Sở GD-ĐT cho biết, nhằm góp phần hỗ trợ, giúp đỡ học sinh nghèo và có hoàn cảnh khó khăn có cái Tết vui tươi, đầm ấm bên gia đình, sở yêu cầu các đơn vị, trường học trên địa bàn nắm rõ hoàn cảnh từng em, tùy điều kiện cụ thể của đơn vị mà kịp thời chia sẻ với các em.

Bài và ảnh: NGỌC ĐOAN

;
;
.
.
.
.
.