Nhiều đoạn trên quốc lộ 14G thiếu điện chiếu sáng

.

Tuyến quốc lộ 14G nối từ địa bàn thành phố Đà Nẵng lên huyện Đông Giang (tỉnh Quảng Nam) có lưu lượng người tham gia giao thông nhiều, nhất là khách du lịch đến tham quan, dã ngoại ở các khu du lịch thuộc xã Hòa Phú (huyện Hòa Vang). Thế nhưng, nhiều đoạn trên quốc lộ 14G hiện nay chưa có đèn đường, gây khó khăn cho việc đi lại, dễ xảy ra tai nạn giao thông.

Nhiều đoạn trên quốc lộ 14G hiện chưa có đèn đường nên dễ xảy ra tai nạn giao thông. Ảnh: PHƯƠNG CHI
Nhiều đoạn trên quốc lộ 14G hiện chưa có đèn đường nên dễ xảy ra tai nạn giao thông. Ảnh: PHƯƠNG CHI

Theo ghi nhận, đoạn quốc lộ 14G khu vực từ cuối thôn Hòa Hải (xã Hòa Phú) đi lên hướng xã Ba (huyện Đông Giang) có địa hình đồi núi lên xuống với nhiều khúc cua tay áo rất nguy hiểm. Trong khi đó, dọc đoạn đường này không có ta-luy chắn, không có đèn đường chiếu sáng vào ban đêm.

Anh Lê Văn Dũng (trú xã Ba, huyện Đông Giang) cho biết, anh làm việc ở quận Thành Khê, cuối tuần thường chạy xe về thăm gia đình. Nhiều hôm chạy đến khu du lịch Núi Thần Tài, xe bị cháy bóng đèn, phải mò mẫm giữa rừng trong đêm tối. “Mong sao các cơ quan chức năng sớm mắc đèn đường dọc quốc lộ 14G để việc đi lại của người dân thuận tiện hơn”, anh Dũng nói.

Theo bà Nguyễn Thị Lý, Phó Chủ tịch UBND xã Hòa Phú, việc mắc đèn đường mới được cơ quan chức năng thực hiện đến địa bàn thôn Hòa Hải. Hiện nay, đoạn từ cuối thôn Hòa Hải lên đến dốc Kiền (xã Ba, huyện Đông Giang) chưa có đèn đường. Vào ban đêm, khúc đường dài hơn 10km này tối om, rất nguy hiểm cho người đi đường. Đã có một số trường hợp bị tai nạn giao thông khi lưu thông trên đoạn đường này vào ban đêm. “Chúng tôi rất mong các cơ quan chức năng tiếp tục thực hiện việc mắc hệ thống đèn đường trên quốc lộ 14G qua địa bàn xã để người dân thuận tiện đi lại, hạn chế đến mức thấp nhất tai nạn giao thông”, bà Lý nói.

Liên quan việc mắc điện trên quốc lộ 14G, ông Nguyễn Bá Tâm, Trưởng ban quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Hòa Vang cho biết, việc mắc điện đã được huyện Hòa Vang thực hiện ở một số đoạn trên quốc lộ 14G. Riêng đoạn từ địa bàn xã Hòa Phú đến dốc Kiền đã được UBND huyện Hòa Vang phê duyệt việc lắp đặt. UBND huyện Hòa Vang đã có công văn gửi Cục Quản lý đường bộ 3 thuộc Bộ Giao thông vận tải về việc mắc điện trên quốc lộ 14G.

Trao đổi với phóng viên Báo Đà Nẵng, ông Đặng Phú Hành, Phó Chủ tịch UBND huyện Hòa Vang cho biết, chủ trương của huyện là đầu tư mạng lưới điện đường trên quốc lộ 14G theo hình thức cuốn chiếu nhằm bảo đảm an toàn giao thông, tạo điều kiện cho người dân đi lại thuận lợi.

PHƯƠNG CHI

;
;
.
.
.
.
.