Dự án chậm triển khai 4 năm, người dân căng băng-rôn đòi nhà

.

Sáng 2-6, hơn 60 người dân là các khách hàng đã đặt cọc mua nhà biệt thự tại dự án The Sunrise Bay tập trung ở văn phòng dự án The Sunrise Bay (đường Nguyễn Tất Thành, quận Hải Châu) yêu cầu chủ đầu tư phải trả lời dứt điểm về thời gian cụ thể giao nhà. Phía đại diện nhà phân phối dự án sau đó đứng ra đối thoại nhưng chưa có câu trả lời thỏa đáng.

Từ hơn 8 giờ ngày 2-6, nhiều băng-rôn in sẵn những dòng chữ như: “Dự án chậm 4 năm, đề nghị chủ đầu tư The Sunrise Bay sớm bàn giao nhà cho dân”; “Đề nghị các cấp lãnh đạo can thiệp để chủ đầu tư tiếp tục xây dựng dự án, sớm bàn giao nhà cho dân”... được các khách hàng căng trước Văn phòng dự án.

Hơn 1 tiếng sau, bà Trần Thị Ngọc Hà, Tổng Giám đốc Công ty CP Bất động sản (BĐS) NoVa Đà Nẵng - nhà phân phối dự án - tới để tiến hành đối thoại. “Chúng tôi là người mua nhà ở dự án, chỉ cần phía chủ đầu tư và nhà phân phối trả lời cho biết khi nào dự án tiếp tục khởi động để hoàn thành nhà ở, bàn giao cho chúng tôi theo hợp đồng đã ký. Chúng tôi không có nhu cầu lấy lại tiền đã cọc. Còn nếu có kết luận của Thanh tra Chính phủ về dự án này thì chủ đầu tư cũng phải sớm thông tin cho người dân biết rõ”, anh Đặng Xá, đại diện nhóm khách hàng nêu vấn đề.

Giải đáp thắc mắc này, bà Trần Thị Ngọc Hà cho biết, dự án The Sunrise Bay vừa qua, Thanh tra Chính phủ thanh tra toàn diện và tới nay vẫn chưa có kết luận cuối cùng. “Chúng tôi cũng chưa biết số phận dự án đi về đâu vì còn chờ kết luận thanh tra. Vì thế, chúng tôi cũng như chủ đầu tư chưa biết khi nào dự án mới được thi công trở lại”, bà Hà phân trần, đồng thời cho biết sẽ xin ý kiến Hội đồng Quản trị công ty sắp xếp thêm buổi làm việc khác với khách hàng để tiếp tục trao đổi, giải đáp các thắc mắc liên quan.

Theo người dân, cuối năm 2016, chủ đầu tư dự án này là Công ty TNHH The Sunrise Bay thông qua nhà phân phối là Công ty BĐS NoVa Đà Nẵng bán sản phẩm nhà phố, nhà biệt thự (giai đoạn 1) bằng hình thức hợp đồng đặt cọc. Nhiều khách hàng đặt cọc 30% giá trị BĐS, thậm chí có khách hàng đã nộp 98% giá trị căn hộ nhà ở tại dự án này. Tuy nhiên, dự án sau đó triển khai quá chậm. Mặc dù theo hợp đồng giữa người dân với đơn vị phân phối thì chủ đầu tư cam kết sẽ bàn giao nhà vào quý 1 và quý 2-2018, nhưng dự án hiện vẫn là bãi đất hoang, bị tạm dừng thi công từ tháng 4-2018 đến nay.

ĐẮC MẠNH

;
;
.
.
.
.
.
Liên kết hữu ích