Xuất hiện trộm cắp vặt trên tuyến đường Dương Đình Nghệ

.

Báo Đà Nẵng nhận được phản ánh của người dân sống tại tuyến đường Dương Đình Nghệ (phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà) về việc xảy ra nhiều vụ trộm cắp vặt. Điều đáng nói, các đối tượng ngang nhiên trộm giữa ban ngày mà không chút e dè, sợ sệt.

Một góc tuyến đường Dương Đình Nghệ, nơi người dân than phiền về tình trạng ăn cắp vặt ngày càng nhiều. Ảnh: HUỲNH LÊ
Một góc tuyến đường Dương Đình Nghệ, nơi người dân than phiền về tình trạng ăn cắp vặt ngày càng nhiều. Ảnh: HUỲNH LÊ

Anh L.N.Q.V (trú 289 Dương Đình Nghệ, phường An Hải Bắc) cho biết, chỉ trong một thời gian ngắn, gia đình anh liên tục bị mất trộm, từ mất mấy lồng chim, con mèo tai cụp giá vài triệu đồng đến chậu cảnh, chiếc võng mắc ngoài vỉa hè. Đáng nói, cách đây hơn tháng, anh mất chú chó Poodle màu trắng vừa mua cách đó vài ngày với giá 7 triệu đồng. “Chiều hôm đó, cả nhà tôi đang bỏ đồ lên xe về quê, thả Bin (tên con chó - PV) chạy ra trước cổng để chuẩn bị lên xe. Khi chúng tôi quay vào nhà lấy thêm đồ thì con chó biến mất. Trích xuất camera phát hiện Bin bị 2 thanh niên đi xe máy ngang qua bắt đi”, anh V. nói.

Tình trạng trộm cây cảnh cũng thường xuyên xảy ra trên tuyến đường Dương Đình Nghệ. Một người dân (đề nghị không nêu tên) cho biết, Tết Nguyên đán Canh Tý 2020 vừa qua, gia đình anh được biếu 7 chậu hướng dương và 5 chậu thược dược, chưng thành hai hàng ngay ngắn trước hiên nhà. Sáng hôm sau, khi thức dậy, 7 chậu hướng dương “không cánh mà bay”.

Ông Trương Hào, sống trên tuyến đường Dương Đình Nghệ cho biết, cứ thấy ai sơ hở, mất cảnh giác thì kẻ gian trộm ngay đồ, từ mũ bảo hiểm, túi đồ móc trên xe, túi xách trong cốp xe đến chậu cảnh, đôi dép để trước nhà… “Một ông chủ Hàn Quốc mở nhà hàng ở bên cạnh nhà tôi, mới kinh doanh hơn 1 năm thì bị trộm “viếng thăm” hai lần. Một lần, trộm cạy cửa vào ban đêm, lấy mấy triệu đồng trong quầy, lần khác chúng tạt qua lấy hơn chục vĩ nướng để ngoài trời. Tôi nghĩ, việc chúng ta xem nhẹ tội phạm trộm cắp vặt và không có cách chống lại, hạn chế, đồng nghĩa với việc dung túng cho những hành vi sai trái”, ông Hào trao đổi.

Trung tá Trần Văn Thành, Phó trưởng Công an phường An Hải Bắc cho biết, trước phản ánh của người dân, Công an phường đang tăng cường công tác tuần tra, giám sát; phối hợp với lực lượng dân quân tự vệ, các tổ trưởng tổ dân phố khuyến cáo người dân cất giữ tài sản cẩn thận, nhanh chóng trình báo, phối hợp với lực lượng công an khi có tình trạng trộm cắp xảy ra. “Người dân khi bị trộm vặt, giá trị nhỏ, thường ít chủ động trình báo nên lực lượng công an không có cơ sở để điều tra, xử lý. Để tình hình an ninh trật tự trên địa bàn ổn định, chúng tôi đề nghị người dân khi xảy ra mất trộm nhanh chóng đến cơ quan công an trình báo (có thể qua điện thoại) để chúng tôi kịp thời triển khai các biện pháp nghiệp vụ, phối hợp với lực lượng khác nhanh chóng khoanh vùng, truy xét đối tượng, khi ấy cơ hội tìm lại tài sản sẽ cao hơn”, Trung tá Trần Văn Thành đề nghị.

HUỲNH LÊ

;
;
.
.
.
.
.