Bãi giữ xe hoạt động gây ồn ào

.

Qua “đường dây nóng” của Báo Đà Nẵng, bạn đọc phản ánh dưới chân cầu vượt tại ngã ba Huế xuất hiện một bãi giữ xe, ga-ra ô-tô hoạt động suốt cả ngày đêm gây ồn ào, bụi bặm trong khu vực.

Xe cộ ra vào bãi đỗ xe liên tục nên dễ xảy ra tai nạn đối với người và phương tiện lưu thông qua khu vực. Ảnh: PHƯƠNG CHI
Xe cộ ra vào bãi đỗ xe liên tục nên dễ xảy ra tai nạn đối với người và phương tiện lưu thông qua khu vực. Ảnh: PHƯƠNG CHI

Ghi nhận tại hiện trường vào sáng 19-6, chúng tôi nhận thấy khu đất này rộng khoảng hơn 600m2, bên trong có hàng chục xe tải đậu, đỗ. Thi thoảng các xe tải chạy trên đường gom dưới chân cầu vượt ngã ba Huế để rẽ vào bãi đỗ xe này, khiến bụi bay mù mịt; chưa kể nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông rất cao đối với người và phương tiện lưu thông qua khu vực này. Theo quan sát, bên trong bãi đỗ xe này có các ga-ra ô-tô, có nhiều thùng nhựa chứa nhớt, tạo cảnh tượng nhếch nhác, mất mỹ quan đô thị.

Một người dân (xin giấu tên) ở gần bãi đỗ xe nói trên cho biết, cách đây mấy tháng, bỗng dưng khu đất trống này biến thành bãi giữ ô-tô. Suốt cả ngày lẫn đêm xe cộ ra vào hoạt động ồn ào, bụi bặm, khiến người dân trong khu vực bức xúc. Cũng theo người này, khu đất bãi đỗ xe hiện nay trước đây nằm trong khu vực bị ảnh hưởng giải tỏa dự án cầu vượt ngã ba Huế. Không biết bãi giữ xe có được cấp giấy phép hoạt động hay không, người dân trong khu vực rất mong cơ quan chức năng, chính quyền địa phương kiểm tra, yêu cầu xe cộ ra vào có giờ giấc, tránh gây ảnh hưởng, xáo trộn cuộc sống của người dân.

Theo phân chia địa giới hành chính, bãi giữ xe này thuộc địa bàn phường Hòa An (quận Cẩm Lệ). Tuy nhiên, sáng 19-6, khi chúng tôi đến gặp để hỏi thông tin liên quan đến bãi giữ xe này, bà Lê Thị Ngọc Thủy, Chủ tịch UBND phường Hòa An nói rằng bà bận và hẹn sẽ trả lời vào dịp khác.

Trao đổi với phóng viên Báo Đà Nẵng vào sáng cùng ngày, ông Lê Văn Sơn, Chủ tịch UBND quận Cẩm Lệ cho biết, sẽ chỉ đạo cơ quan chức năng và UBND phường Hòa An kiểm tra, báo cáo, trên cơ sở đó có hướng xử lý.

PHƯƠNG CHI

;
;
.
.
.
.
.