Nữ học sinh lớp 7 bị hành hung: Công an đang điều tra vụ việc

.

Chị Nguyễn Thị Hằng (47 tuổi, trú phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu), phụ huynh của em T.H.A. (13 tuổi, học sinh Trường THCS N.B.K) phản ánh với Báo Đà Nẵng rằng, việc con gái chị là T.H.A bị nhóm người lớn bao vây, hành hung làm chấn thương bụng kín, tổn thương thận là đủ yếu tố cấu thành hành vi phạm tội.

Vì vậy, chị có đơn yêu cầu cơ quan Công an giám định tỷ lệ thương tích để có cơ sở xử lý hình sự. Tuy nhiên, chị Hằng cho rằng, Công an phường Hòa Minh tắc trách bởi một tháng sau khi gia đình có đơn yêu cầu, cháu H.A mới được giám định thương tích.

Người thân của cháu H.A chỉ vị trí nơi cháu bị nhóm người hành hung. 	         Ảnh: ĐẮC MẠNH
Người thân của cháu H.A chỉ vị trí nơi cháu bị nhóm người hành hung. Ảnh: ĐẮC MẠNH

Chị Hằng cho biết, ngày 16-5-2020, cháu H.A bị một nhóm người (khoảng 3 người lớn tuổi, 7 nam nữ thanh niên) tới nhà rồi yêu cầu cháu ra bãi đất trống cách nhà khoảng 100m để nói chuyện. Sau đó, vài đối tượng xông vào ghìm đầu cháu H.A xuống đất và tát, đánh nhiều lần vào mặt, đầu, đạp vào vùng bụng, làm chảy máu mũi và chấn thương não.

Con gái lớn của chị Hằng ra can ngăn thì bị nhóm này lấy luôn 2 chiếc điện thoại. Sự việc chỉ dừng lại khi Công an phường Hòa Minh tới hiện trường. Chị Hằng sau đó đưa con gái đến Bệnh viện Đà Nẵng cấp cứu. Hai ngày sau, gia đình xin cho cháu H.A ra viện để tiếp tục đi học.

Ngày hôm sau, cháu H.A bị đau bụng, vùng kín ra máu nên gia đình đưa cháu vào Bệnh viện Giao thông vận tải Đà Nẵng. Theo kết quả chẩn đoán, cháu H.A bị chấn thương bụng kín, tổn thương thận.
Chị Hằng cho biết, sau khi sự việc xảy ra, gia đình có đơn đề nghị Công an cho cháu H.A đi giám định tỷ lệ thương tích, nhưng 1 tháng sau Công an phường Hòa Minh mới tiến hành giám định. Chị Hằng cũng đã gửi đơn đến Cơ quan Công an quận Liên Chiểu, Hội Từ thiện và Bảo vệ quyền trẻ em quận Liên Chiểu; đồng thời phản ánh sự việc tới đường dây nóng hỗ trợ và bảo vệ trẻ em thành phố Đà Nẵng qua Tổng đài 0236.1022.

Trao đổi với phóng viên, bà Trịnh Thị Hồng, Chủ tịch Hội từ thiện và Bảo vệ quyền trẻ em quận Liên Chiểu xác nhận đơn vị đã nhận được đơn của chị Hằng. “Chúng tôi đã trực tiếp trao đổi với phụ huynh về sự việc này và động viên gia đình cũng như cháu bé. Theo đánh giá của cá nhân tôi, sự việc có tính chất hành hung và có thể xử lý hình sự nên đã đề nghị Công an vào cuộc”, bà Hồng nói.

Vấn đề liên quan tới bảo vệ quyền trẻ em, bà Nguyễn Thị Thu Hà, Phó trưởng Phòng Bảo vệ, chăm sóc trẻ em và bình đẳng giới, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) nói: “Gia đình cho rằng cháu H.A bị hành hung, nhưng chúng tôi chưa nhận được đơn thư hay thông tin chính thức nào gửi tới Sở LĐ-TB&XH nên sẽ tìm hiểu thêm. Nếu có thì theo quy định, chúng tôi sẽ xác minh sự việc từ địa phương, cơ sở, rồi hướng dẫn địa phương trước mắt hỗ trợ về vật chất hoặc động viên tinh thần trẻ bị hành hung; đồng thời sẽ gửi văn bản tới các cơ quan liên quan để phối hợp, trong đó có cơ quan Công an để họ điều tra, làm rõ”. Cũng theo bà Hà, từ đầu năm 2020 đến nay, đơn vị mới nhận được thông tin từ báo cáo của Công an về việc có 10 vụ liên quan tới “xâm hại tình dục trẻ em”, còn liên quan tới “hành hung, bạo hành trẻ em” thì chưa nhận được đơn thư, báo cáo nào.

Trước đó, nhiều lần phóng viên liên hệ với lãnh đạo Công an phường Hòa Minh để tìm câu trả lời về việc bà Hằng cho rằng Công an phường tắc trách, chậm trễ trong việc đưa con gái bà đi giám định tỷ lệ thương tích. Tuy nhiên, chúng tôi đều bị từ chối làm việc, lãnh đạo Công an phường Hòa Minh yêu cầu phóng viên liên hệ với Công an quận Liên Chiểu.

Đến ngày 14-7, khi trao đổi với phóng viên, lãnh đạo Công an phường Hòa Minh cho biết: “Về cơ bản việc giám định sớm hay chậm đều không làm ảnh hưởng tới kết quả bởi thương tích là thương tật cả đời chứ không phải thương tích ngay lập tức”, đồng thời xác nhận đơn vị vẫn đang tiến hành điều tra làm rõ vụ việc.

Về vấn đề này, một lãnh đạo Công an quận Liên Chiểu cho hay, đơn vị cũng đã nắm thông tin vụ việc và hiện giao cho Công an phường Hòa Minh tiếp tục xác minh, làm rõ. “Khi nào có kết quả giám định tỷ lệ thương tích, rồi hoàn tất hồ sơ, chúng tôi sẽ có nội dung trả lời và gửi văn bản tới tận gia đình cháu bé”, vị lãnh đạo Công an quận Liên Chiểu cho biết thêm.
Báo Đà Nẵng sẽ tiếp tục thông tin vụ việc đến bạn đọc.

ĐẮC MẠNH

;
;
.
.
.
.
.