Đã dừng triển khai cơ chế tháo gỡ khó khăn cho người dân vùng quy hoạch 'treo' ở phường Hòa Quý

.

Báo Đà Nẵng ngày 1-7 đăng bài viết “Bảo đảm trật tự xây dựng trong vùng quy hoạch treo”, phản ánh tình trạng dự án Làng đại học bị “treo” hơn 23 năm ở phường Hòa Quý (quận Ngũ Hành Sơn), khiến cuộc sống người dân trong vùng quy hoạch gặp nhiều khó khăn, nhất là trong việc cải tạo, xây dựng nhà ở, tách thửa và cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (lần đầu).

Sau khi báo đăng, ông Huỳnh Cự, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam, Trưởng ban Dân vận Quận ủy Ngũ Hành Sơn thông tin thêm, các cơ chế tháo gỡ khó khăn cho người dân vùng quy hoạch “treo” ở phường Hòa Quý hiện đã dừng triển khai.

Trước đó, từ năm 2014, thành phố cho phép người dân trong vùng dự án được phép xây dựng nhà kiên cố 2 tầng, tầng một đổ bê-tông, tầng hai lợp vật liệu nhẹ trong tổng diện tích đất xây dựng 50m2. Thành phố cũng cho phép hộ dân được tách 1 thửa đối với các hộ bảo đảm pháp lý về thủ tục, hồ sơ đất.

Tuy nhiên, đến năm 2019, khi dự án Làng đại học Đà Nẵng được tái khởi động lại, các cơ chế tháo gỡ nói trên buộc phải dừng lại. “Về vấn đề này, vừa qua Ban Thường vụ Quận ủy đã có kiến nghị lên Thành ủy về tiếp tục cho cơ chế tháo gỡ khó khăn cho người dân vùng quy hoạch dự án, nhưng thành phố chưa có ý kiến”, ông Huỳnh Cự nói.

T. HUY

;
;
.
.
.
.
.