Thi công xong kiệt 464 Trường Chinh trước mùa mưa năm nay

.

Dự án thi công mở rộng tuyến đường giao thông nội thị tại kiệt 464 (K464) Trường Chinh (thuộc phường Hòa An, quận Cẩm Lệ) đang triển khai thì bất ngờ dừng thi công. Người dân lo lắng không biết khi nào dự án hoàn thành trong khi mùa mưa bão đang cận kề.

Mặt đường K464 Trường Chinh, đoạn từ cống Khe Cạn vào đường Tôn Đản lồi lõm, mấp mô và có nhiều ổ gà. Ảnh: ĐẮC MẠNH
Mặt đường K464 Trường Chinh, đoạn từ cống Khe Cạn vào đường Tôn Đản lồi lõm, mấp mô và có nhiều ổ gà. Ảnh: ĐẮC MẠNH

Theo phản ánh của người dân, việc thi công mở rộng tuyến đường K464 Trường Chinh là chủ trương hợp lý và người dân mong chờ sớm có con đường mới rộng rãi hơn. Tuy nhiên, sau hơn 2 tháng thi công, không hiểu sao đơn vị thi công bất ngờ dừng lại.

Chị Trần Thị Thi (tổ 11, phường Hòa An) có quầy tạp hóa tại K464 Trường Chinh cho biết, người dân đi lại rất đông ở đường kiệt này nên thường xảy ra tình trạng kẹt xe.

“Đoạn trước mặt nhà tôi, mặt đường bị xuống cấp, gồ ghề, nước chảy ra mương Khe Cạn tràn lên mặt đường nên nhiều người đi xe máy hay bị ngã. Thấy đơn vị thi công được nửa tuyến nhưng không hiểu sao dừng lại”, chị Trần Thị Thi phản ánh.

Ghi nhận của phóng viên cho thấy, K464 Trường Chinh nối thông ra đường Tôn Đản, có chiều dài khoảng 200m. Dự án đang tạm dừng thi công. Đoạn từ phía K464 Trường Chinh tới điểm giao nhau với tuyến mương Khe Cạn dài chừng 100m đã thi công hệ thống thoát nước, bó vỉa và hoàn trả tạm mặt bằng. Còn đoạn từ cống Khe Cạn trở vào điểm giao nhau với đường Tôn Đản dài hơn 80m vẫn nguyên trạng, chưa thi công. Mặt đường đoạn này lồi lõm, mấp mô và có nhiều ổ gà. Nước thải chảy ra mương Khe Cạn tràn ra cả mặt đường. Hệ thống dây cáp viễn thông dọc kiệt cũng sà xuống thấp, dễ gây tai nạn cho người đi đường. 

Về vấn đề này, ông Nguyễn Văn Sử, Phó Chủ tịch UBND phường Hòa An cho biết, sau khi tiếp nhận phản ánh của người dân, phường đã ghi nhận thực tế, đồng thời có báo cáo gửi UBND quận Cẩm Lệ đề nghị chỉ đạo các đơn vị liên quan đẩy nhanh việc thi công, sớm hoàn thành dự án để bảo đảm giao thông.

“Trước mắt, cần sớm hoàn thiện các hạng mục còn lại đoạn từ đường gom Trường Chinh đến mương thoát nước Khe Cạn. Đối với đoạn còn lại từ mương thoát nước Khe Cạn đến đường Tôn Đản, đề nghị các đơn vị liên quan phối hợp, đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng các hộ dân còn lại để triển khai thi công hoàn thành dự án trước mùa mưa bão năm 2021”, ông Sử thông tin.

Qua tìm hiểu được biết, dự án triển khai thi công nhánh 1 - K464 Trường Chinh (phường Hòa An) thuộc công trình đường giao thông nội thị quận Cẩm Lệ, được triển khai thi công từ tháng 3-2021. Ban quản lý (BQL) các dự án đầu tư xây dựng quận Cẩm Lệ là đơn vị điều hành, đơn vị thi công dự án là Công ty Lê Vũ.

Theo ông Lê Trùng Dương, Giám đốc BQL các dự án đầu tư xây dựng quận Cẩm Lệ, toàn tuyến K464 Trường Chinh có tổng chiều dài 180m. Đoạn từ mương Khe Cạn đến K464 Trường Chinh dài 100m đã hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng. Đơn vị thi công cũng đã hoàn thành các hạng mục: thoát nước, bó vỉa... và hoàn trả tạm mặt đường để người dân, phương tiện đi lại. Còn đoạn từ mương Khe Cạn đến đoạn giao với số nhà 379 Tôn Đản chưa triển khai thi công do vướng 5 hồ sơ đến nay vẫn chưa bàn giao mặt bằng.

Ngoài ra, theo ông Dương, việc thi công tại nhánh này gặp vướng ở vị trí giao nhau với mương Khe Cạn. Dự án thi công mương Khe Cạn do BQL các dự án đầu tư cơ sở hạ tầng ưu tiên thành phố làm chủ đầu tư, đến nay vẫn chưa triển khai thi công đối với đoạn này nên không thể đấu nối thoát nước và thi công hoàn thành các hạng mục khác.

“Chúng tôi đã đề xuất UBND quận Cẩm Lệ chỉ đạo Ban giải phóng mặt bằng hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng đối với các hồ sơ còn lại trong tháng 6-2021, đồng thời chỉ đạo BQL các dự án đầu tư cơ sở hạ tầng ưu tiên thành phố thi công hoàn thành tuyến mương Khe Cạn tại nhánh này trong tháng 6-2021. Khi chúng tôi có đầy đủ mặt bằng sẽ đẩy nhanh tiến độ, bảo đảm hoàn thành toàn tuyến K464 Trường Chinh trước mùa mưa năm 2021”, ông Dương cho biết thêm.

ĐẮC MẠNH

;
;
.
.
.
.
.