Làm thế nào để qua chốt khi đã tiêm 2 mũi vắc-xin mà chưa có giấy xác nhận?

.

Người dân trong vùng cấp độ 3 (vùng cam) đã tiêm đủ 2 mũi vắc-xin nhưng chưa nhận được giấy xác nhận tiêm vắc-xin, ứng dụng (app) Sổ sức khỏe điện tử chưa cập nhật chứng nhận tiêm đủ 2 mũi thì làm sao qua chốt kiểm soát?

Theo Công văn số 7633/UBND-SYT của UBND thành phố Đà Nẵng, từ 6 giờ ngày 14-11, phường An Hải Bắc và Nại Hiên Đông (quận Sơn Trà) chuyển cấp độ dịch từ cấp độ 2 lên cấp độ 3. Theo đó, người đã tiêm đủ 2 mũi vắc-xin phòng Covid-19 hoặc có giấy chứng nhận đã điều trị khỏi bệnh Covid-19 không quá 6 tháng, có giấy xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 trong vòng 72 giờ mới được ra, vào địa bàn hai phường vùng cam này.

Tuy nhiên, có những trường hợp người dân đã tiêm đủ 2 mũi vắc-xin nhưng chưa nhận được giấy xác nhận tiêm vắc-xin, app Sổ sức khỏe điện tử chưa cập nhật chứng nhận tiêm đủ 2 mũi. Trao đổi với chúng tôi, bác sĩ Phạm Hồng Nam, Giám đốc Trung tâm Y tế quận Sơn Trà cho biết, theo quy trình, khi lực lượng y tế tiêm vắc-xin cho người dân, tiêm ở phường nào thì cấp giấy xác nhận đã tiêm cho người dân ở phường ấy (đối với mũi 1). Riêng với mũi 2, lực lượng y tế thu giấy xác nhận đã tiêm mũi 1 của người dân về đóng dấu, sau đó trả lại cho từng phường để phường gửi đến người dân.

Bà Phan Thùy Dung, Phó Chủ tịch UBND phường Nại Hiên Đông cho biết, kể từ 6 giờ ngày 14-11, người dân trong vùng cấp độ 3 (vùng cam) trên địa bàn phường khi ra vào đều phải thực hiện đúng quy định của UBND thành phố là có giấy xác nhận hoặc mã QR khai báo y tế chứng nhận đã tiêm đủ 2 liều vắc-xin phòng Covid-19 mới được qua chốt kiểm soát dịch.

Trường hợp chưa có giấy xác nhận tiêm đủ 2 mũi vắc xin, người dân tải app Sổ sức khỏe điện tử cập nhật thông tin cá nhân sẽ nhận được chứng nhận ngừa Covid-19. Nếu người dân đã tiêm đủ 2 mũi nhưng chưa có giấy xác nhận đã tiêm và Sổ sức khỏe điện tử cũng chưa cập nhật thông tin thì nhanh chóng liên hệ tổ trưởng tổ dân phố. Tổ trưởng tổ dân phố có trách nhiệm lập danh sách các trường hợp đã tiêm đủ 2 mũi nhưng chưa nhận giấy xác nhận, gửi lên UBND phường; sau khi kiểm tra dữ liệu, UBND phường sẽ có biện pháp xử lý kịp thời.

Báo Đà Nẵng tổ chức chuyên mục HỎI - ĐÁP về Covid-19
Bạn đọc có thể gửi câu hỏi theo địa chỉ email: tsbaodanang@gmail.com, hoặc gọi đường dây nóng: 0905832222.

THANH TÌNH

;
;
.
.
.
.
.