Bạn đọc

Đoạn đường 7 năm chưa có tên

08:51, 10/05/2022 (GMT+7)

Đoạn đường quy hoạch 5,5m đi qua tổ dân phố 68 và 78 phường Hòa Minh (quận Liên Chiểu) có cư dân sinh sống ổn định từ năm 2015 nhưng tới nay vẫn chưa được gắn bảng tên đường. Điều này gây nhiều khó khăn, bất tiện trong cuộc sống hằng ngày cho người dân.

Đoạn đường chưa có tên dài hơn 100m có một điểm đầu phía nam giao với đường Đặng Huy Trứ, điểm còn lại phía bắc nằm trong dự án đang thi công. Ảnh: ĐẮC MẠNH
Đoạn đường chưa có tên dài hơn 100m có một điểm đầu phía nam giao với đường Đặng Huy Trứ, điểm còn lại phía bắc nằm trong dự án đang thi công. Ảnh: ĐẮC MẠNH

Theo ghi nhận của phóng viên, đoạn đường chưa có tên này được quy hoạch rộng 5,5m đi qua tổ 68 phường Hòa Minh có một điểm đầu phía nam giao nhau với ngã tư tuyến đường Đặng Huy Trứ - Hòa Minh 19, điểm còn lại (phía bắc) trong dự án đang thi công. Đoạn đường kéo dài hơn 100m, trong đó một bên tuyến đường (thuộc tổ 68) đã có khoảng hơn 20 hộ dân xây dựng nhà cửa, sinh sống ổn định.

Chị Lương Thị Hồng (người dân tổ dân phố 68) cho biết, chị cùng một số hộ dân lân cận đã xây dựng nhà và sinh sống ổn định tại đây từ năm 2015, thế nhưng đoạn này hiện vẫn chưa có tên đường. “Mỗi khi người thân hay bạn bè tới nhà chơi thì việc tìm đường gặp nhiều khó khăn. Chưa kể các giao dịch khác, chẳng hạn việc giao nhận hàng đặt mua trên mạng rất bất tiện cho cả người nhận lẫn người giao hàng”, chị Hồng nói.

Trao đổi với phóng viên, ông Lê Văn Kiện, Tổ trưởng tổ dân phố 68, phường Hòa Minh, xác nhận đoạn đường này từ năm 2015 tới nay chưa có tên, gây bất tiện cho hơn 20 hộ dân sống trong khu vực. “Người dân có ý kiến, tổ cũng đã phản ánh, kiến nghị nhưng tới nay vẫn chưa có kết quả. Người dân mong sớm có tên đường để thuận tiện trong sinh hoạt”, ông Kiện chia sẻ.

Về nội dung này, ông Phạm Ngọc Lãnh, Phó Chủ tịch UBND phường Hòa Minh cho biết, đoạn đường quy hoạch rộng 5,5m chưa có tên đường đi qua hai tổ dân phố số 68 và 78 phường Hòa Minh. “Người dân trong khu vực trước đó có ý kiến, UBND phường đã ghi nhận thông tin và kiến nghị với UBND quận để kiến nghị HĐND thành phố xem xét, sớm đặt tên đường”, ông Lãnh nói.

Theo tìm hiểu của phóng viên, liên quan việc đề nghị đặt tên đường cho đoạn đường chưa có tên đi qua khu vực hai tổ 68 và 78 phường Hòa Minh, ngày 20-9-2021, ông Nguyễn Văn Dũng - đại diện khu dân cư tổ 78 phường Hòa Minh - đã gửi đơn đến các đơn vị chức năng để phản ánh, kiến nghị.

Công văn số 2316/SVHTT-QLVH của Sở Văn hóa và Thể thao trả lời đơn ông Nguyễn Văn Dũng, nêu rõ: Tuyến đường có chiều dài 800m, bề rộng 5,5m, vỉa hè mỗi bên rộng 3m, có vị trí song song với đường Đinh Đức Thiện, giao nhau với các đường Đặng Huy Trứ, Hòa Minh 19 có hạ tầng đã hoàn thành nhưng chưa có tên. Theo bình đồ quy hoạch, tuyến đường mà các hộ dân phản ánh có điểm đầu là đường Hồ Tùng Mậu, điểm cuối là đường 5,5m đang thi công với tổng chiều dài 520m.

Hiện nay, tuyến đường nêu trên thuộc hai dự án khác nhau, gồm dự án Trung tâm đô thị mới Tây Bắc, Khu số 1 và dự án Khu phức hợp đô thị thương mại cao tầng Phương Trang. Đoạn đường các hộ dân phản ánh đề nghị đặt tên thuộc dự án Khu số 1, Trung tâm đô thị mới Tây Bắc với chiều dài 418m, từ đường Hòa Minh 19 đến đường 5,5m, đã hoàn thành và dân cư đã sinh sống ổn định; đoạn còn lại dài 102m, từ đường Hồ Tùng Mậu đến đường Hòa Minh 19, thuộc dự án Khu phức hợp đô thị thương mại cao tầng Phương Trang do Công ty CP Đầu tư Phương Trang làm chủ đầu tư, vẫn đang thi công.

Tại Khoản 4, Điều 3, Quy chế đặt, đổi tên đường và công trình công cộng trên địa bàn thành phố được ban hành theo Quyết định số 47/2014/QĐ-UBND ngày 4-11-2017 của UBND thành phố Đà Nẵng quy định: “Chỉ được xem xét đặt tên đối với các tuyến đường đã ổn định về quy hoạch, đã xác định được điểm đầu của đường (hướng từ phía đông sang phía tây hoặc từ phía bắc vào phía nam)...”. Tuyến đường được phản ánh nêu trên có điểm đầu chưa hoàn thành nên Sở Văn hóa và Thể thao chưa có cơ sở để tham mưu, đề xuất Hội đồng Tư vấn đặt, đổi tên đường thành phố xem xét việc đặt tên.

Sở Văn hóa và Thể thao đề nghị UBND quận Liên Chiểu đôn đốc Công ty CP Đầu tư Phương Trang khẩn trương hoàn thiện hạ tầng điểm đầu của tuyến đường nêu trên, bảo đảm các điều kiện cho việc đặt tên đường trong thời gian tới.

ĐẮC MẠNH

.