Quán nhậu mở nhạc gây ồn

.

Báo Đà Nẵng nhận được đơn phản ánh của bà Nguyễn Thị B.L (trú tổ 35, phường Thuận Phước, quận Hải Châu) về việc có 3 quán nhậu trên địa bàn quận Hải Châu thường xuyên mở nhạc lớn gây ồn, làm ảnh hưởng tới cuộc sống và sức khỏe của người dân.

Quán Minh Beo và Minh Nhí nằm sát cạnh nhau trên đường Đống Đa (phường Thuận Phước) bị người dân phản ánh thường xuyên gây tiếng ồn vượt mức.  Ảnh: YÊN GIANG
Quán Minh Beo và Minh Nhí nằm sát cạnh nhau trên đường Đống Đa (phường Thuận Phước) bị người dân phản ánh thường xuyên gây tiếng ồn vượt mức. Ảnh: YÊN GIANG

Trong đơn, bà Nguyễn Thị B.L cho biết, 3 quán nhậu gồm: quán Minh Nhí (số 28A Đống Đa), quán Minh Beo (số 26A Đống Đa, cùng thuộc phường Thuận Phước) và quán DeLay (số 11 Đống Đa, phường Thạch Thang) thường xuyên mở nhạc công suất lớn gây ồn vào đêm khuya, khiến người dân sống lân cận bức xúc. “Gia đình tôi có mẹ già và những người lớn tuổi đã lâm bệnh vì thường xuyên bị tra tấn bằng những tiếng nhạc ồn ào.

Trước đó, ngày 28 và 29-4-2022, khoảng 22 giờ, lực lượng Cảnh sát Môi trường, Công an thành phố Đà Nẵng đã đến nhà tôi đo tiếng ồn đối với các quán nhậu này. Được biết, trước đó quán nhậu Minh Nhí gây ồn và cũng đã bị xử phạt tới 70 triệu đồng. Sau khi đo đạc, lực lượng Cảnh sát Môi trường nhắc nhở nhưng sau 1 tuần các quán tiếp tục mở nhạc gây ồn từ 21 giờ 30 tới tận 2 giờ sáng”, nội dung đơn bà Nguyễn Thị B.L trình bày, đồng thời đề nghị cơ quan chức năng kiểm tra, xử lý theo quy định của pháp luật đối với các quán này.

Bà Nguyễn Thị Mai, Tổ trưởng tổ 35, phường Thuận Phước xác nhận các nội dung trình bày trong đơn của bà Nguyễn Thị B.L. nêu trên là đúng, đồng thời mong muốn các cấp chính quyền xử lý triệt để về tình trạng vi phạm tiếng ồn của các quán nhậu nêu trên để không làm ảnh hưởng tới người dân.

Trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Hữu Hồng, Chủ tịch UBND phường Thuận Phước cho biết, quan điểm của phường là đối với trường hợp gây tiếng ồn mà đã bị xử phạt nhưng vẫn tiếp tục vi phạm thì đề nghị rút giấy phép kinh doanh. Theo ông Hồng, các lần lực lượng Cảnh sát Môi trường tới đo độ ồn đều có sự phối hợp với Công an phường Thuận Phước. Xác nhận với phóng viên, Thiếu tá Vũ Minh Khoa, Trưởng Công an phường Thuận Phước cho hay, các đợt đo độ ồn đối với quán Minh Beo và Minh Nhí, Phòng Cảnh sát Môi trường, Công an thành phố đều phối hợp cùng Công an phường kiểm tra và lập biên bản ghi nhận sự việc.

Còn đối với quán DeLay, theo ông Nguyễn Đức Huấn, Phó Chủ tịch UBND phường Thạch Thang, UBND phường vừa nhận được chỉ đạo của UBND quận Hải Châu về việc thống kê, tổng hợp các vi phạm của quán này để báo cáo quận xem xét và xử lý.

Trao đổi với phóng viên Báo Đà Nẵng, một lãnh đạo Phòng Cảnh sát Môi trường, Công an thành phố Đà Nẵng cho biết, đối với các phản ánh của công dân về 3 quán nhậu nói trên, phòng đã phối hợp với lực lượng chức năng kiểm tra thực tế và đo tiếng ồn bằng máy chuyên dụng. “Quán DeLay hiện tạm đóng cửa nên đơn vị chưa đo được. Quán Minh Beo mới tiến hành đo độ ồn vào tối 7-6 và đang chờ kết quả. Riêng quán Minh Nhí đã có 2 lần vi phạm, lần này là lần thứ 3 nên chúng tôi đang hoàn tất các thủ tục, hoàn chỉnh hồ sơ đề nghị xử phạt và đề nghị UBND quận Hải Châu tiến hành rút giấy phép kinh doanh đối với quán này”, vị đại diện này thông tin.

Báo Đà Nẵng sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc.

YÊN GIANG

;
;
.
.
.
.
.