Bạn đọc

Bao giờ hộ ông Mai Anh Súy được mua đất tái định cư?

08:27, 25/08/2022 (GMT+7)

Mặc dù lãnh đạo thành phố Đà Nẵng đã có thông báo kết luận, trong đó thống nhất chủ trương cho ông Mai Anh Súy (68 tuổi, trú 33/51 Núi Thành, phường Hòa Thuận Đông, quận Hải Châu) được mua một lô đất tái định cư (TĐC) đường 5,5m nhưng tới nay đã gần 2 năm vẫn chưa được xem xét, giải quyết.

Ông Mai Anh Súy mong muốn được mua một lô đất tái định cư. Ảnh: ĐẮC MẠNH
Ông Mai Anh Súy mong muốn được mua một lô đất tái định cư. Ảnh: ĐẮC MẠNH

Trong đơn gửi Báo Đà Nẵng, ông Mai Anh Súy cho biết, bản thân ông là đối tượng chính sách đặc biệt (thương binh nặng hạng 2/4), là con liệt sĩ, gia đình chính sách (cả cha và mẹ ruột đều là liệt sĩ). Năm 1990, trong quá trình công tác, gia đình ông mua mảnh đất của một hộ dân và được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất với diện tích hơn 432m2 tại phường Hòa Hiệp Nam (quận Liên Chiểu). Ngày 3-10-2011, UBND quận Liên Chiểu ra Quyết định số 4415/QĐ-UBND thu hồi toàn bộ số đất này phục vụ dự án du lịch sinh thái Nam Ô nhưng không bố trí đất TĐC.

“Họ chỉ kiểm kê, bồi thường cho diện tích đất trên với số tiền hơn 8 triệu đồng là không đúng với giá trị và chưa tính tới công sức bồi trúc của gia đình với mảnh đất này”, ông Súy thông tin và cho biết, từ đó tới nay, mỗi năm ông đều gửi đơn tới các cấp, ngành, từ địa phương tới Trung ương để mong được quan tâm, giải quyết.

Ngày 3-12-2020, tại Thông báo số 586/TB-VP thông báo kết luận của Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng tại buổi tiếp công dân định kỳ tháng 11-2020 nêu rõ: Xét bản thân ông Mai Anh Súy là thương binh nặng hạng 2/4, con liệt sĩ, gia đình chính sách, là hộ có diện tích thu hồi đất lớn để thực hiện dự án Khu du lịch sinh thái Nam Ô.

Về nguồn gốc pháp lý: Ông Mai Anh Súy nhận chuyển nhượng một phần thửa đất diện tích 432m2 của ông Đặng Xuân Sơn và bà Ngô Thị Thủy, thửa đất nhận chuyển nhượng có đăng ký 64/CP do ông Sơn kê khai (ông Sơn đã được UBND huyện Hòa Vang cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất năm 1996). Bản thân ông Mai Anh Súy sau khi nhận chuyển nhượng đã chấp hành tốt chủ trương không xây dựng nhà trái phép, thời điểm nhận chuyển nhượng năm 2000 trước khi có chủ trương quy hoạch, giải tỏa.

Thống nhất về chủ trương cho ông Mai Anh Súy được mua một lô đất TĐC đường 5,5m dự án khu dân cư Nam cầu Quá Giáng, đơn giá thu tiền sử dụng đất theo giá đất hiện hành. Đối với kiến nghị của công dân về việc hỗ trợ công bồi trúc, quá trình cải tạo, san lấp đã đầu tư trên đất trước đây, hỗ trợ chênh lệch giữa Quyết định số 36/2009/QĐ-UBND ngày 24-12-2009 của UBND thành phố với quy định giá về bồi thường, hỗ trợ tại thời điểm hiện nay, giao Hội đồng Bồi thường thiệt hại và Giải phóng mặt bằng quận Liên Chiểu kiểm tra, báo cáo đề xuất UBND thành phố xem xét, quyết định; thời gian hoàn thành trong tháng 12-2020.

Tuy nhiên, đến nay đã gần 2 năm kể từ khi có thông báo kết luận nêu trên nhưng hộ ông Mai Anh Súy vẫn chưa nhận được bất kỳ thông báo nào của UBND quận Liên Chiểu cũng như của UBND thành phố Đà Nẵng về việc giải quyết cho ông.

Trao đổi với phóng viên Báo Đà Nẵng về trường hợp này, đại diện Ban Giải phóng mặt bằng quận Liên Chiểu cho biết, đơn vị đang xem xét đơn của ông Mai Anh Súy, đồng thời sẽ gửi công văn tới Sở Lao động, Thương binh và Xã hội thành phố để có thêm thông tin liên quan, sau đó sẽ tổng hợp, làm báo cáo đề xuất UBND quận xem xét.

Báo Đà Nẵng sẽ tiếp tục thông tin.

ĐẮC MẠNH

.