Điểm giữ xe tại Ga Đà Nẵng tự thu phí cao gấp 3 lần

.

Mặc dù vé giữ xe máy ghi rõ phí 5.000 đồng/xe/lượt (thời gian từ 5 giờ 30 đến 23 giờ 30) nhưng nhân viên trông xe của điểm giữ xe tại Ga Đà Nẵng vẫn thu của khách 15.000 đồng/xe. Khi khách thắc mắc, nhân viên này bày tỏ thái độ thách thức.

Điểm giữ xe tại Ga Đà Nẵng thu của khách 15.000 đồng/xe máy/lượt mặc dù khách không gửi qua đêm. Ảnh: YÊN GIANG
Điểm giữ xe tại Ga Đà Nẵng thu của khách 15.000 đồng/xe máy/lượt mặc dù khách không gửi qua đêm. Ảnh: YÊN GIANG

Theo phản ánh của một số người dân, khi họ đưa xe máy vào gửi tại điểm giữ xe trong khuôn viên, phía bên phải lối vào Ga Đà Nẵng thì thường xuyên có một nhân viên nam trạc 60 tuổi ghi vé và thu tiền. Tuy nhiên, mức phí mà nhân viên này thu của khách cao hơn rất nhiều so với quy định.

“Khoảng 14 giờ ngày 10-9, tôi đưa xe máy vào bãi giữ xe Ga Đà Nẵng gửi, nhân viên này thu 15.000 đồng. Tôi thắc mắc trên vé ghi rõ 5.000 đồng thì nhân viên này nói vòng vo, giải thích nếu chỉ gửi xe vào mua vé tàu rồi ra liền thì mới thu 5.000 đồng, còn để lâu hơn thì thu 15.000 đồng.

Tuy nhiên, vé giữ xe họ đưa cho tôi có ghi rõ số tiền 5.000 đồng, thời gian tính từ 5 giờ 30 đến 23 giờ 30 cùng ngày. Tối đó, khoảng 23 giờ 25 phút, tôi tới lấy xe, tiếp tục hỏi lại thì nhân viên này vẫn kiên quyết giữ đủ tiền đã thu trước đó.

Khi tôi có ý kiến, những người ở đây có thái độ hung dữ, thậm chí thách thức. Thiết nghĩ, đơn vị liên quan nên quản lý vấn đề này, tránh tạo ấn tượng không tốt về Ga Đà Nẵng”, anh Võ N.H. (trú quận Ngũ Hành Sơn) bức xúc kể lại.

Theo tìm hiểu của phóng viên, không chỉ riêng anh Võ N.H. mà rất nhiều khách tới gửi xe ở điểm giữ xe tại Ga Đà Nẵng đều bức xúc về việc nhân viên ở đây thu phí quá cao so với quy định. “Tôi thắc mắc vì sao phí trông giữ xe ở đây đắt thế, nhân viên này bảo nếu đắt quá thì dắt xe ra ngoài, không gửi nữa”, anh Bàn T.N. (trú quận Sơn Trà) cho biết.

Trao đổi trực tiếp với phóng viên, nhân viên nam giữ xe tại điểm này phân trần: “Mức phí 5.000 đồng là gửi xe vào mua vé (vé tàu - PV) rồi đi ra”.

Được biết, Đà Nẵng vẫn đang áp dụng mức phí trông giữ xe theo Quyết định số 25/2017/QĐ-UBND ngày 4-8-2017 của UBND thành phố ban hành giá dịch vụ trông giữ xe. Cụ thể, phí trông giữ xe đạp (kể cả xe đạp điện, xe máy điện), xe xích lô, xe ba gác đạp, xe máy… tại các khu vui chơi giải trí, bãi biển, danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử, công trình văn hóa, khu vực khác, vào ban ngày xe đạp là 2.000 đồng/chiếc/lượt, ban đêm 3.000 đồng/chiếc/lượt. Với xe máy, mô-tô, ban ngày là 4.000 đồng/chiếc/lượt, ban đêm 5.000 đồng/chiếc/lượt. Xe máy, mô-tô gửi cả ban ngày lẫn ban đêm là 9.000 đồng/xe/lượt.

Đối với khu vực chợ thuộc quận, huyện, phường, xã quản lý: xe đạp là 1.000 đồng/chiếc/lượt (ban ngày và ban đêm); với xe máy, mô-tô, gửi vào ban ngày là 2.000 đồng/chiếc/lượt, ban đêm 3.000 đồng/chiếc/lượt. Tại khu vực bệnh viện, xe đạp 1.000 đồng/chiếc/lượt (ban ngày và ban đêm); với xe máy, mô-tô, gửi vào ban ngày là 1.000 đồng/chiếc/lượt, ban đêm 2.000 đồng/chiếc/lượt.

Chiều 12-9, trao đổi với phóng viên Báo Đà Nẵng về phản ánh này, ông Nguyễn Lộc Nam, Trưởng Ga Đà Nẵng tỏ ra ngạc nhiên đối với mức phí mà nhân viên giữ xe ở điểm này thu của khách. “Tôi đã yêu cầu Đội an ninh trật tự của Ga kiểm tra. Giá niêm yết ban ngày là 5.000 đồng/xe, còn ban đêm - tức giữ xe từ hôm trước tới 7 giờ sáng hôm sau là 15.000 đồng. Nhưng nếu giữ trong ngày mà thu 15.000 đồng/xe thì rõ ràng họ sai rồi. Chúng tôi sẽ chỉ đạo Đội an ninh trật tự làm việc với chủ của điểm giữ xe này để nhắc nhở và chấn chỉnh ngay”, ông Nam nói.

Ông Nam thông tin thêm: Chủ bãi giữ xe này đã ký hợp đồng thuê điểm trông giữ xe máy với Chi nhánh Khai thác đường sắt Nghĩa Bình (Ga Đà Nẵng là đơn vị trực thuộc Chi nhánh - PV). “Nhưng trong phạm vi Ga Đà Nẵng thì phải chấp hành đầy đủ quy định về bảo đảm an ninh trật tự, niêm yết giá rõ ràng. Với các trường hợp làm sai, chúng tôi sẽ xử lý nghiêm để tránh làm mất uy tín của Ga Đà Nẵng”, ông Nam khẳng định.

YÊN GIANG

;
;
.
.
.
.
.