Bao giờ thi công mở rộng các tuyến đường Hòa Mỹ?

.

Các tuyến đường từ Hòa Mỹ 2 đến Hòa Mỹ 5 (thuộc phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu) đều có mặt cắt lòng đường nhỏ, hẹp trong khi nhu cầu giao thông tương đối cao. Hiện thành phố đã có chủ trương mở rộng các tuyến đường nhưng người dân băn khoăn chưa biết khi nào dự án triển khai?

Đường Hòa Mỹ 4, một trong 5 tuyến đường nằm trong dự án thí điểm mở rộng lòng đường 3,75m thành 5,5m trên địa bàn quận Liên Chiểu. Ảnh: ĐẮC MẠNH
Đường Hòa Mỹ 4, một trong 5 tuyến đường nằm trong dự án thí điểm mở rộng lòng đường 3,75m thành 5,5m trên địa bàn quận Liên Chiểu. Ảnh: ĐẮC MẠNH

Theo phản ánh của người dân đang sinh sống tại các tuyến đường Hòa Mỹ 2, Hòa Mỹ 3, Hòa Mỹ 4 và Hòa Mỹ 5, UBND quận Liên Chiểu và UBND phường Hòa Minh từng thông tin chủ trương của thành phố sẽ triển khai mở rộng các tuyến đường từ Hòa Mỹ 2 đến Hòa Mỹ 5, thời gian thực hiện từ tháng 7-2022.

“Các hộ dân đều vui mừng, đồng tình ủng hộ chủ trương này, bởi đường mở thêm thì hạ tầng sẽ khang trang, rộng rãi và sạch đẹp hơn. Tuy nhiên, từ khi có thông tin tới nay đã hơn 3 tháng mà dự án vẫn chưa triển khai, cũng không có thông tin nào mới nhất cho người dân được rõ. Chúng tôi chưa biết dự án này có tiếp tục triển khai hay không và khi nào sẽ triển khai?”, bà Nguyễn Hồng Xuyến (trú đường Hòa Mỹ 4, tổ 121, phường Hòa Minh) thắc mắc.

Theo ghi nhận của phóng viên, các tuyến đường Hòa Mỹ 2, Hòa Mỹ 3, Hòa Mỹ 4, Hòa Mỹ 5 nằm song song, cùng có 2 điểm đầu tuyến và cuối tuyến giao với tuyến đường Hòa Mỹ 1 và Nguyễn Khắc Nhu. Hiện các tuyến đường này có mặt cắt lòng đường chỉ rộng 3,75m. Nhà dân ở hai bên, nằm san sát nhau. Cách đó chừng vài chục mét là tuyến đường Đồng Trí 1 (phường Hòa Minh) cũng có mặt cắt lòng đường nhỏ hẹp, gây khó khăn cho giao thông của người dân.

Trao đổi với phóng viên, ông Đinh Hữu Phúc, Chủ tịch UBND phường Hòa Minh cho biết hiện nay công trình đầu tư mở rộng các tuyến đường có mặt cắt từ 3,75m lên 5,5m trên địa bàn đều do Ban quản lý (BQL) dự án đầu tư xây dựng các công trình Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) Đà Nẵng làm chủ đầu tư kiêm điều hành dự án. “Qua trao đổi với BQL, chúng tôi được biết đơn vị đang triển khai giai đoạn đấu thầu để lựa chọn nhà thầu và dự kiến trong tháng 10-2022 sẽ triển khai thi công”, ông Phúc chia sẻ.

Về nội dung này, theo ông Phan Trọng Tài, Phó giám đốc BQL Dự án đầu tư xây dựng các công trình NN&PTNT Đà Nẵng, BQL là đơn vị được giao nhiệm vụ chủ đầu tư kiêm quản lý dự án tại Quyết định số 4368/QĐ-UBND ngày 31-12-2021 của UBND thành phố về chủ trương đầu tư dự án Đầu tư mở rộng các tuyến đường có mặt cắt lòng đường 3,75m thành 5,5m trên địa bàn quận Liên Chiểu (giai đoạn 1 - phần đầu tư thí điểm).

Theo chủ trương đầu tư được phê duyệt, UBND thành phố thống nhất đầu tư mở rộng 5 tuyến đường có mặt cắt lòng đường 3,75m thành 5,5m, bao gồm các tuyến đường: Hòa Mỹ 2, Hòa Mỹ 3, Hòa Mỹ 4, Hòa Mỹ 5, Đồng Trí 1 và nhánh nối giữa Đồng Trí 1 - Lý Chính Thắng, với tổng chiều dài hơn 980m.

Ngày 12-7-2022, Sở Xây dựng đã phê duyệt báo cáo kinh tế - kỹ thuật xây dựng công trình Đầu tư mở rộng các tuyến đường có mặt cắt lòng đường 3,75m thành 5,5m trên địa bàn quận Liên Chiểu (giai đoạn 1 - phần đầu tư thí điểm) tại Quyết định số 191/QĐ-SXD. “Hiện nay, BQL đã triển khai mời thầu và đang xét thầu để lựa chọn nhà thầu thi công công trình. Dự kiến thời gian hoàn thiện các thủ tục để khởi công công trình trong tháng 10-2022”, ông Tài thông tin thêm.

ĐẮC MẠNH

;
;
.
.
.
.
.