Bạn đọc

Vấn đề bạn đọc quan tâm

Chấn chỉnh quán mở nhạc gây ồn trong khu dân cư

05:58, 16/08/2023 (GMT+7)

Mới đây, người dân sinh sống tại tổ dân phố 3 (phường Hòa Cường Bắc, quận Hải Châu) phản ánh hộ dân số nhà 15, buôn bán trên đường Tiểu La thường xuyên mở nhạc gây ồn ào trong khu dân cư, ảnh hưởng tới đời sống sinh hoạt, sức khỏe của người dân.

Quán Mai Ly Music số nhà 15 đường Tiểu La người dân phản ánh mở nhạc gây ồn trong khu dân cư. Ảnh: KHÁNH HUYỀN
Quán Mai Ly Music số nhà 15 đường Tiểu La người dân phản ánh mở nhạc gây ồn trong khu dân cư. Ảnh: KHÁNH HUYỀN

Theo ghi nhận của phóng viên, quán nằm trên đường Tiểu La giao với đường Núi Thành, đường 2 Tháng 9, khu vực có nhiều nhà dân sinh sống. Qua ghi nhận, quán này bán cà phê, nước giải khát nghe nhạc sống… từ 8 giờ đến 11 giờ 15 phút và từ 19 giờ 30 đến 22 giờ 15 phút. Ngoài ra, quán còn tổ chức cho khách hàng hát karaoke, hát cho nhau nghe, tổ chức sinh nhật, dạy khiêu vũ.

Một người dân xin được giấu tên bức xúc phản ánh lên kênh Tổng đài 1022: “Tại sao tôi đã nhiều lần gọi điện thoại phản ánh đến Công an phường Hòa Cường Bắc việc quán Mai Ly Music số nhà 15 đường Tiểu La mở nhạc gây ồn trong khu dân cư nhưng đến nay quán vẫn không cải thiện? Tôi đề nghị cơ quan chức năng có thẩm quyền đo tiếng ồn bằng thiết bị chuyên dụng và kiểm tra độ ồn của quán có nằm trong ngưỡng cho phép hay không? Quán có giấy phép kinh doanh hoạt động hay không?”.

Cùng chung bức xúc, anh P.V.T trú đường Tiểu La cho biết, vợ chồng đi làm cả ngày rất mệt nhưng về nhà lại không thể nghỉ ngơi bởi tiếng nhạc tại quán Mai Ly Music “tra tấn” đến đêm khuya. Mong rằng cơ quan chức năng sớm chấn chỉnh tình trạng này để trả lại bình yên cho người dân trong khu vực.

Trao đổi với phóng viên Báo Đà Nẵng, ông Đặng Đông, Tổ tưởng tổ dân phố 3 cho biết, quán kinh doanh số nhà 15 trên đường Tiểu La được thiết kế theo không gian mở nên khi mở nhạc lớn, phát tán tiếng ồn ra khu dân cư. Hiện nay quán tiếp nhận ý kiến phản ánh của người dân trong tổ nên đã làm cách âm chống ồn. Người dân mong muốn cơ quan chức năng thường xuyên kiểm tra, yêu cầu chủ hộ kinh doanh cam kết không được mở nhạc gây ồn, ảnh hưởng tới đời sống sinh hoạt của người dân trong khu vưc.

Trong khi đó, ông Trà Thanh Hải, Chủ tịch UBND phường Hòa Cường Bắc tiếp nhận thông tin phản ánh của phóng viên. Thời gian đến, lãnh đạo phường cử cán bộ đến kiểm tra, đồng thời yêu cầu chủ hộ kinh doanh không mở nhạc ồn ào ảnh hưởng tới người dân xung quanh.

 Nếu quán Mai Ly Music tiếp tục vi phạm, UBND phường sẽ lập biên bản vi phạm hành chính và xử phạt theo đúng quy định pháp luật. Ông Hải cho biết thêm, UBND phường đang thực hiện cuộc vận động xây dựng nếp sống văn hóa, văn minh đô thị, thì việc cơ quan chức năng tăng cường kiểm tra xử lý tiếng ồn là điều cần thiết để bảo đảm việc sinh hoạt lành mạnh trong đời sống.

Liên quan vấn đề này, Trung tá Nguyễn Thanh Trúc, Trưởng Công an phường Hòa Cường Bắc thông tin, ngày 12-7, Công an phường đã đến kiểm tra quán Mai Ly Music có cấu trúc 1 tầng, diện tích xây dựng khoảng 180m2. Chủ hộ kinh doanh là bà Đinh Thị Thiên Lý, quán có giấy chứng nhận hộ kinh doanh. Bên cạnh đó, quán được trang bị 3 bình chữa cháy, tại thời điểm kiểm tra quán bảo đảm về an toàn phòng cháy, chữa cháy.

Sau khi tiếp nhận cuộc điện thoại phản ánh của người dân, Công an phường đã xuống nhắc nhở chủ quán về việc không được mở nhạc gây ồn. “Về việc đo tiếng ồn thì Công an phường không có thẩm quyền để đo. Lãnh đạo phường sẽ tiếp thu ý kiến của người dân và đề nghị lên thành phố thực hiện các biện pháp kiểm tra nghiệp vụ đo tiếng ồn theo quy định để có phương án xử lý kịp thời, để người dân trong khu vực sớm ổn định cuộc sống”, ông Trúc khẳng định. 

KHÁNH HUYỀN

.