Bao giờ nâng cấp đường Nguyễn Như Hạnh?

.

Nhiều năm qua, mặt đường Nguyễn Như Hạnh, phường Hòa Minh (quận Liên Chiểu) hư hỏng, xuất hiện nhiều ổ gà, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông. Báo Đà Nẵng nhiều lần phản ánh, tuy nhiên đến nay cơ quan chức năng chưa giải quyết triệt để tình trạng này.

Tuyến đường Nguyễn Như Hạnh (phường Hòa Minh) mặt đường hư hỏng, xuất hiện nhiều ổ gà gây khó khăn cho người tham gia giao thông.  Ảnh: KHÁNH HUYỀN
Tuyến đường Nguyễn Như Hạnh (phường Hòa Minh) mặt đường hư hỏng, xuất hiện nhiều ổ gà gây khó khăn cho người tham gia giao thông. Ảnh: KHÁNH HUYỀN

Theo ghi nhận thực tế của phóng viên, đường Nguyễn Như Hạnh giao với đường Hoàng Thị Loan, khu vực này có nhiều nhà dân sinh sống và trẻ em trong độ tuổi đi học. Tại thời điểm phóng viên có mặt, mặc dù trời không mưa, thế nhưng mặt đường vẫn đọng nước do xuất hiện nhiều ổ gà. Cùng với đó, nhiều vị trí đá ở phía dưới nền trồi lên gây khó khăn cho người tham gia giao thông.

Anh Đ.T.V, có nhà trên đường Nguyễn Như Hạnh cho biết, người dân đề nghị các cơ quan chức năng sớm xử lý dứt điểm công tác giải phóng mặt bằng (GPMB) để tổ chức thi công tuyến đường Nguyễn Như Hạnh.

Chia sẻ về vấn đề này, bà Phạm Thị Hiệp, Tổ tưởng tổ dân phố 5, bức xúc nói, tình trạng đường hư hỏng, xuống cấp đã diễn ra nhiều năm nay. Ngày mưa thì đọng nước, lầy lội còn ngày nắng thì bụi mù mịt. Đã có nhiều trường hợp xe máy đi đến đây thì ngã do vấp phải đá phía dưới. Người dân trong tổ đề nghị UBND phường báo cáo lên UBND quận để tuyến đường sớm được nâng cấp.

Lý giải nguyên nhân tuyến đường chưa triển khai, lãnh đạo UBND phường Hòa Minh cho biết, đường Nguyễn Như Hạnh có chiều dài khoảng 600m, có 77 hồ sơ giải tỏa mặt bằng, trong khi đó có 5 hồ sơ chưa bàn giao mặt bằng, 3 hồ sơ không thống nhất chủ trương Nhà nước và nhân dân cùng làm. Lãnh đạo phường đã báo cáo trực tiếp nhiều lần, tại các cuộc họp Hội đồng GPMB quận. Để tuyến đường sớm thực hiện nâng cấp, trải thảm nhựa, thời gian đến, lãnh đạo phường phối hợp tổ trưởng tổ dân phố vận động người dân, sớm bàn giao mặt bằng để tiến hành thi công tuyến đường,  thuận tiện cho người dân vận chuyển hàng hóa và đi lại.

Ngày 31-1, ông Nguyễn Minh Toàn, Phó Giám đốc Ban GPMB quận Liên Chiểu cho biết, hộ ông Châu Phẩm và Châu Văn Thành không thống nhất phương châm Nhà nước và nhân dân cùng làm, đề nghị đền bù đúng đủ và nhập diện tích thu hồi lại để bố trí tái định cư. Hồ sơ bà Vũ Thị Huệ (ủy quyền ông Trần Văn Hùng và bà Võ Thị Ái Thu) hội đồng đang tiếp tục vận động bàn giao mặt bằng, đồng thời báo cáo UBND quận xem xét thực hiện thủ tục cho mua đất rẻo. Theo Công văn số 4117/UBND-STNMT ngày 3-8-2023, UBND thành phố thống nhất theo đề xuất của hội đồng bồi thường dự án tại Báo cáo số 178/BC-HĐBTTH ngày 31-5-2023; đối với 5 hồ sơ nằm ngoài dự án và 21 hồ sơ vùng trũng thấp chờ khớp nối cao trình tổng thể khu vực tạm dừng giải tỏa, giao Sở Xây dựng chủ trì, phối hợp các ban quản lý và các đơn vị liên quan kiểm tra đề xuất hướng giải quyết thoát nước khu vực. Sau khi có khớp nối cao trình thoát nước tổng thể khu vực, giao Hội đồng bồi thường dự án tiếp tục lập kế hoạch GPMB.

Ông Toàn thông tin thêm, theo Báo cáo số 4525/BC-UBND ngày 28-12-2023 của UBND quận Liên Chiểu về tình hình thực hiện GPMB đối với các dự án trên địa bàn quận năm 2023 và kế hoạch thực hiện các dự án trên địa bàn quận năm 2024, UBND quận chủ trì, phối hợp các chủ đầu tư dự án và đơn vị liên quan rà soát, xây dựng lại kế hoạch GPMB cụ thể đối với các dự án còn lại dưới 5 hồ sơ thì thực hiện giải tỏa đền bù, hoàn thành trong quý 1 năm 2024, gửi Sở Tài nguyên và Môi trường thành phố để tổng hợp ban hành kế hoạch GPMB các dự án trên địa bàn thành phố năm 2024.

Bàn về giải pháp, ông Võ Khoa Nguyên, Chánh Văn phòng UBND quận Liên Chiểu khẳng định, qua tiếp nhận thông tin phản ánh của phóng viên, thời gian đến, lãnh đạo quận kiểm tra, theo dõi và sớm giải quyết những vướng mắc đối với 5 hộ dân chưa bàn giao mặt bằng trong khu vực dự án. Đồng thời, chỉ đạo UBND phường Hòa Minh ưu tiên công tác tuyên truyền, vận động người dân, đối với những trường hợp cố tình chây ì, kéo dài, quận sẽ kiên quyết tiến hành cưỡng chế để trả mặt bằng cho dự án triển khai đúng tiến độ, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

KHÁNH HUYỀN

;
;
.
.
.
.
.