.

Bất cập trên đường Võ Chí Công

.

Đường Võ Chí Công đưa vào sử dụng vài năm trở lại đây. Đây là tuyến đường, khang trang, sạch đẹp nối trung tâm thành phố với vùng đất phía đông nam, nơi đang trên đà chuyển mình trở thành khu đô thị.

Thế nhưng hiện nay tuyến đường này trở thành nơi tập kết rác thải của một bộ phận người dân thiếu ý thức; bên cạnh, hệ thống hố ga không được che đậy cẩn thận, tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn cho người tham gia giao thông trên tuyến đường này.

Một hố ga không được đậy nắp.
Một hố ga không được đậy nắp.

Theo người dân nơi đây, vì vỉa hè chưa được lát gạch nên một bộ phận người dân thiếu ý thức thường đem rác vứt dọc tuyến đường; không chỉ rác thải sinh hoạt, còn có cả xác động vật khiến cho môi trường trở nên ô nhiễm, hôi thối. Không chỉ đoạn qua phường Hòa Quý (quận Ngũ Hành Sơn), đường Võ Chí Công đoạn qua phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ, tình trạng rác thải tràn làn cũng diễn ra tương tự.

Rác chất thành đống, tràn cả ra đường, hết sức nhếch nhác. Bức xúc trước tình trạng rác thải, một số người dân gần đó đã tiến hành gom rác lại và đốt, tuy nhiên, gặp trời mưa nên một số loại rác chỉ bị đốt cháy một nửa, hết sức nham nhở.

Không chỉ vấn đề rác thải, người dân sống gần đường Võ Chí Công, đoạn qua phường Hòa Quý cũng hết sức bức xúc về tình trạng nhiều hố ga dọc vỉa hè hiện vẫn chưa được đậy nắp. Tình trạng này diễn ra đã lâu, song vẫn chưa được giải quyết. Việc các hố ga sâu đến vài mét không được đậy nắp khiến người dân hết sức lo lắng, bởi hằng ngày có rất nhiều học sinh, người già đi lại trên tuyến đường, tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn.

Thiết nghĩ, với một tuyến đường đẹp, được xem là huyết mạch nối trung tâm thành phố với vùng đất phía đông nam, những vấn đề nêu trên rất cần được giải quyết kịp thời, một mặt trả lại mỹ quan đô thị, nhất là khi nơi đây đang dần hình thành một khu đô thị phát triển, mặt khác bảo đảm vấn đề môi trường cũng như sự an toàn cho người dân.

Nguyễn Như Ý

;
.
.
.
.
.