Nhịp cầu nhân ái

Chồng đột ngột ra đi, để lại vợ cùng 3 con nhỏ

09:59, 20/03/2019 (GMT+7)

Chồng ra đi đột ngột sau tai nạn điện để lại người vợ trẻ cùng 3 đứa con thơ dại, trong đó đứa nhỏ nhất mới 1,5 tháng tuổi. Gia đình trẻ vốn khó khăn giờ càng thêm khốn khó…

Chị Nguyễn Thị Hồng Gấm lo lắng cho tương lai của 3 đứa con thơ dại.
Chị Nguyễn Thị Hồng Gấm lo lắng cho tương lai của 3 đứa con thơ dại.

Căn nhà nhỏ số K9/19 Trần Kế Xương, phường Hải Châu 2 (quận Hải Châu) những ngày này thật ảm đạm. Chị Nguyễn Thị Hồng Gấm (27 tuổi) vẫn không thể tin rằng chồng mình - anh Ngô Bá Khánh (31 tuổi) đã thật sự ra đi sau tai nạn điện thương tâm xảy ra ngày 9-3. Lòng người mẹ trẻ càng nặng trĩu bởi không chỉ nỗi đau mất chồng mà còn là nỗi lo lắng cho tương lai của 3 đứa con thơ dại.

Chiều 9-3, anh Ngô Bá Khánh cùng hai người khác được chủ một nhà hàng hải sản trên đường Hà Huy Tập (phường Hòa Khê, quận Thanh Khê) thuê lội xuống nước sửa hồ cá. Anh Khánh đang khoan trong bể nước thì bất ngờ máy khoan rơi xuống khiến anh bị điện giật, tử vong tại chỗ.

Nhìn đôi mắt đượm buồn của chị Gấm và cảnh những đứa trẻ đang thẫn thờ trước di ảnh của ba, không ai có thể cầm lòng. Có lẽ ở tuổi lên tư, lên bảy, những đứa trẻ ấy vẫn chưa kịp hiểu và cảm nhận mất mát to lớn này. Hằng ngày, cháu Ngô Khánh Phương Linh (7 tuổi), con gái đầu của vợ chồng Gấm vẫn đều đặn đến trường, chơi đùa cùng các bạn; cháu Ngô Khánh Khoa (4 tuổi) sau thời gian đi trẻ về nhà vẫn hồn nhiên kéo áo mẹ gặng hỏi ba đi đâu sao lâu về với chị em con. Riêng Gấm, mỗi lần nhìn con gái út Ngô Khánh Phương (1,5 tháng tuổi) còn ẵm ngửa trên tay, chị không thể nén nước mắt.

Gấm chia sẻ, vợ chồng chị cưới nhau một thời gian thì các con lần lượt ra đời. Không đủ điều kiện để ra ở riêng nên lâu nay vợ chồng chị cùng các con sống dựa vào gia đình chồng. Nuôi con mọn, cuộc sống không dư dả nhưng khá đầm ấm.

“Từ ngày mang thai đứa thứ 3, tôi phải nghỉ việc ở nhà vì thai yếu và dành thời gian chăm sóc hai con nhỏ. Từ đó, mọi chi tiêu trong gia đình đều do một mình chồng cáng đáng. Nay anh đột ngột ra đi, con mới 1,5 tháng, tôi không thể đi làm nên càng túng bấn. Thật sự thời gian tới tôi chưa biết lấy tiền đâu lo cho các con ăn học, tiền đâu mua sữa, thuốc thang cho mấy đứa trẻ khi trái gió trở trời”, chị Gấm bày tỏ.

Chị Gấm chỉ cầu mong quãng ngày dài tháng rộng sắp tới con cái luôn khỏe mạnh để chị yên tâm làm kiếm tiền thay chồng nuôi con ăn học. Còn chúng tôi cũng cầu mong một điều, các con chị sẽ may mắn nhận được nguồn học bổng lâu dài để viết tiếp giấc mơ đến trường. Đó hẳn là cuộc tiếp sức bền bỉ nhất nhằm giúp những đứa trẻ có được một điểm tựa yêu thương và đầy trách nhiệm sau mất mát quá lớn này.

Cuộc sống của 4 mẹ con chị Hồng Gấm hiện rất khó khăn khi mọi thứ đều phải cậy nhờ vào sự trợ giúp của gia đình nhà chồng vốn cũng không khá giả. Mọi sự giúp đỡ mẹ con chị Hồng Gấm, bạn đọc có thể liên hệ địa chỉ K9/19 Trần Kế Xương, phường Hải Châu 2, quận Hải Châu, Đà Nẵng, số điện thoại của chị Gấm 0705805349; hoặc Phòng Bạn đọc - Báo Đà Nẵng, số 6 Trần Phú, quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng, điện thoại: 0236.3812341, đường dây nóng: 0905832222; hoặc tài khoản: Báo Đà Nẵng - Chi nhánh Ngân hàng Eximbank Đà Nẵng: 100214851000415 (đề nghị ghi rõ: hỗ trợ mẹ con chị Nguyễn Thị Hồng Gấm).

Bài và ảnh: TIỂU YẾN

.