Bạn đọc

Hãy cho bé Sang cơ hội sống!

09:19, 12/06/2012 (GMT+7)

Chị Nguyễn Thị Thúy Ái (hộ khẩu thường trú tại tổ 30, phường An Hải Tây, quận Sơn Trà, Đà Nẵng) lặng người đau đớn khi bác sĩ báo tin đứa con trai mới mười tháng tuổi của mình bị ung thư máu. Ngồi nhìn con với đôi mắt to tròn, ngây thơ với nét mặt xanh xao gầy yếu, chị đau như cắt từng khúc ruột.

Cháu bé tên là Nguyễn Hoàng Bảo Sang, đang điều trị tại Khoa Nhi 2, Bệnh viện Phụ sản - Nhi Đà Nẵng. Cách đây khoảng nửa tháng, thấy con bị sốt cao, chị Ái vội đưa cháu đi khám bệnh. Tại Bệnh viện Phụ sản - Nhi Đà Nẵng, sau khi làm các xét nghiệm, chụp CT, bác sĩ kết luận bé bị ung thư máu, rất yếu do thiếu máu nhiều nên các bạch cầu, tiểu cầu đều suy giảm cần phải nhập viện ngay. Chị Ái như quỵ ngã bởi vừa thương con vừa lo lắng không biết lấy tiền đâu để chạy chữa cho con.

 Chị Ái có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Chồng chị ở tận trong Nam bộ, làm thuê nay đây mai đó và phải chăm sóc mẹ già nên không đủ ăn. Làm dâu được một thời gian với bao nỗi vất vả, chị đành phải bồng bế 2 đứa con thơ dại ra Đà Nẵng để mưu sinh. “Ngày biết tin con bị bệnh, chị điện để anh biết ra thăm cháu nhưng anh nói không có tiền đi xe”, kể đến đây chị Ái nghẹn lời. Ngồi nói chuyện với chúng tôi, chị không ngăn nổi dòng nước mắt: “Bác sĩ nói cháu phải xạ trị ít nhất 3 tháng. Tình hình hiện tại vẫn chưa biết thế nào, nhưng còn nước còn tát, chị phải quyết tâm theo cháu tới cùng”. Nhìn trong đôi mắt sâu thẳm của người mẹ thương con, chúng tôi như nghẹn lòng.

Hiện chị Ái ở nhờ nhà anh ruột tại khu chung cư Nại Hiên Đông 2, quận Sơn Trà. Hằng ngày chị phải đi rửa chén bát thuê cho các quán ăn để nuôi con ăn học. Cháu lớn học lớp 1, nghỉ hè phải theo mẹ đến bệnh viện vì để ở nhà không ai lo. Mấy ngày nay phải chăm cháu Sang trong bệnh viện nên chị không thể đi làm. Bà con ở khu chung cư cho sữa, cho tiền nên chị cũng cảm thấy được an ủi phần nào.

Báo Đà Nẵng rất mong nhận được những tấm lòng hảo tâm sẻ chia của mọi người để niềm hy vọng của chị Ái và bé Bảo Sang thành hiện thực.

Mọi sự chia sẻ, đóng góp xin gửi về địa chỉ:

1- Phòng Bạn đọc - Báo Đà Nẵng, số 42 Trần Phú, quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng. Số điện thoại: 0511.3812341. Hoặc: 0905. 832.222

2- Chị Nguyễn Thị Thúy Ái, phòng 1005, tầng 10, Khoa Nhi 2, Bệnh viện Phụ sản - Nhi Đà Nẵng. Số điện thoại: 01275.881.122.

.