Bạn đọc

Địa chỉ cần giúp đỡ

Cháu bé 2 tuổi đa bệnh tật

09:01, 17/06/2011 (GMT+7)
Mặc dù đã 2 năm tuổi, nhưng đến nay bé Lê Văn Khánh Duy mới chỉ cân nặng trên dưới 4kg. Từ khi chào đời bé đã bị dị tật bẩm sinh biến dạng bàn chân, tay, giãn não thất, người không phát triển, ngồi đứng không được, hiện bị suy dinh dưỡng cấp độ 3.
 
Mô tả ảnh.
Bé Khánh Duy được mẹ bồng, bên cạnh bà nội bị mù lòa.
 
Chị Bùi Thị Hồng Oanh, mẹ của Khánh Duy cho biết, bé sinh ngày 27-11-2009, do lúc sinh bị dị tật bẩm sinh, từ đó đến nay kéo theo bao nhiêu căn bệnh quái ác đeo đẳng làm cho cơ thể bé không thể phát triển được. Ngoài dị tật bẩm sinh, Duy còn bị viêm phổi nặng, thường xuyên lên cơn ho, đi ngoài ra phân sống, khóc liên miên, bỏ ăn. Gia đình đã nhiều lần đưa Duy vào các bệnh viện chạy chữa, nhưng các bác sĩ cũng không chẩn đoán ra căn bệnh cụ thể trước các biểu hiện lâm sàng của Duy. Cách đây hơn 1 tháng, chị Oanh cố gắng đưa Duy vào Bệnh viện Nhi đồng 1 thành phố Hồ Chí Minh theo chỉ dẫn của các bác sĩ Bệnh viện Đà Nẵng để chẩn đoán và chạy chữa, nhưng hoàn cảnh khó khăn nên cũng không thể theo cùng đợt khám.

Chồng chị Oanh là anh Lê Văn Hiền (1973), làm thợ nề, nhưng hiện tại cũng phải vào ra thường xuyên ở bệnh viện để chạy chữa căn bệnh viêm gan mãn tính. Bà nội bé Duy là cụ Cao Thị Thi, năm nay đã 77 tuổi nhưng 2 mắt mù lòa, chỉ ngồi một chỗ. Cuộc sống của gia đình bữa no, bữa đói bấp bênh trông chờ vào chính quyền địa phương giúp đỡ, bà con lối xóm góp thêm. Cháu lớn Lê Thị Kim năm nay học lớp 3 đang có nguy cơ nghỉ học. Cả nhà hiện chỉ còn chị Oanh là lao động chính, nhưng suốt 2 năm qua chị không thể tách rời bé Duy vì bệnh tật của con.

Đây là gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, rất mong sự chung tay giúp đỡ của các nhà hảo tâm, cơ quan, đơn vị giàu lòng nhân ái để giúp cháu Duy có điều kiện chữa bệnh, gia đình chị Oanh đỡ khổ cực. Mọi sự giúp đỡ xin gửi về địa chỉ: Bùi Thị Hồng Oanh, tổ 32, phường Hòa Khê, quận Thanh Khê, TP. Đà Nẵng, số điện thoại: 05113.720832 hoặc Phòng Bạn đọc-Báo Đà Nẵng, 42-Trần Phú, TP. Đà Nẵng, số điện thoại: 05113.812341 hoặc đường dây nóng: 0905.832222

Trọng Huy
.