Nhịp cầu nhân ái

Bé gái 14 tuổi bị suy thận mạn giai đoạn cuối

09:58, 13/04/2019 (GMT+7)

Em Lê Thị Thu Thảo (lớp 8/2, Trường THCS Lương Thế Vinh, ngụ tổ 89, phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu) mắc bệnh suy thận mạn giai đoạn cuối, thiếu máu, tiêu chảy cấp, tăng kali máu. Em vừa trở về từ Bệnh viện Nhi đồng 2 (thành phố Hồ Chí Minh) vì không đủ tiền chữa trị.

Em Lê Thị Thu Thảo ngày càng gầy gò, xanh xao, thường xuyên sốt cao.
Em Lê Thị Thu Thảo ngày càng gầy gò, xanh xao, thường xuyên sốt cao.

Từ những biểu hiện mệt mỏi, da xanh, người gầy đi, thường xuyên sốt cao, đi vệ sinh ra máu, giữa tháng 3 vừa qua, Lê Thị Thu Thảo nhập viện tại Bệnh viện Phụ sản - Nhi Đà Nẵng. Ba mẹ em bật khóc khi biết con mình bị suy thận mạn giai đoạn cuối, phải chuyển vào Bệnh viện Nhi đồng 2 để chữa trị. Tuy nhiên, với đồng lương ít ỏi của một thợ nề và một công nhân may, ba mẹ Thảo không thể nào xoay xở được số tiền lớn, đành đưa em về Đà Nẵng.

Vừa lật hồ sơ khám bệnh của Thảo, anh Lê Công Thành (ba của Thảo) cố giấu nước mắt: “Bác sĩ phát hiện Thảo không những bị suy thận mạn mà còn mắc bệnh thiếu máu, tiêu chảy cấp và tăng kali máu. Bác sĩ bảo phải chạy thận hoặc tìm thận tương thích để cấy ghép. Cháu phải điều trị lâu dài, mỗi lần chạy thận chi phí khoảng 20-30 triệu đồng. Còn việc tìm thận tương thích để ghép cho cháu là rất khó”.

Anh Thành nghẹn ngào cho biết, ở thành phố Hồ Chí Minh, gia đình không kham nổi số tiền chữa bệnh và mọi chi phí phát sinh, nên xin cho Thảo về. Gia đình đang cố vay mượn bà con, hàng xóm để lo điều trị cho Thảo. Nhưng ngay cả người thân, hàng xóm cũng không khá giả thì làm sao có thể cho mượn số tiền lên đến hàng trăm triệu đồng.

Trong căn nhà cấp 4 đã xuống cấp, bà nội Thảo thở dài: “Nghe tin cháu bệnh, cả nhà đều suy sụp. Ba cháu bỏ việc, đưa con đến Bệnh viện Phụ Sản - Nhi Đà Nẵng rồi Bệnh viện Nhi đồng 2. Một mình mẹ cháu làm công nhân may ở Khu công nghiệp Hòa Khánh để lo cho cả gia đình. Tôi đã ngoài 80 tuổi, thường xuyên đau ốm, không thể giúp được gì cho con cho cháu”.

Sau khi xuất viện, Thảo gầy hẳn, 14 tuổi nhưng chỉ 33kg. Anh Thành cho biết: “Bác sĩ bảo bệnh của cháu tiến triển xấu rất nhanh, khuyên cháu ở nhà nghỉ ngơi và đến bệnh viện chạy thận nhưng cháu khóc, nhất quyết đòi đi học. Gia đình cho cháu đi học mà trong lòng luôn thấp thỏm lo âu”.

Thảo rất cần sự giúp đỡ của những tấm lòng hảo tâm để có cơ hội sống và đến trường như bạn bè cùng trang lứa. Mọi sự giúp đỡ xin liên hệ anh Lê Công Thành (ba cháu Thảo), địa chỉ K164/90 Nguyễn Chánh, phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu, thành phố Đà Nẵng, điện thoại: 0906572610; hoặc gửi về Phòng Bạn đọc - Báo Đà Nẵng, số 6 Trần Phú (phường Thạch Thang, quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng), điện thoại 0236.3812341, 0905.832.222; tài khoản: Báo Đà Nẵng - Chi nhánh Ngân hàng Eximbank Đà Nẵng: 100214851000415 (đề nghị ghi rõ: hỗ trợ cháu Lê Thị Thu Thảo).

Bài và ảnh: MAI THẢO

.