Đề nghị điều tra vụ mạo danh cán bộ Sở Kế hoạch và Đầu tư đe dọa doanh nghiệp

.

Ngày 26-9, Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Đình Tuấn cho biết vừa có văn bản gửi Công an thành phố phối hợp triển khai các biện pháp nghiệp vụ để truy tìm những đối tượng đe dọa, ép buộc doanh nghiệp mua các loại tài liệu không liên quan.

Thời gian gần đây, Sở Kế hoạch và Đầu tư thành phố nhận được nhiều phản ánh của các doanh nghiệp mới thành lập phàn nàn về tình trạng giả mạo cán bộ sở để bán sách, ép mua tài liệu. Doanh nghiệp từ chối mua tài liệu thì bị những người này đe dọa. Nhiều doanh nghiệp, hồ sơ đăng ký thành lập doanh nghiệp vừa mới được Phòng Đăng ký kinh doanh của Sở Kế hoạch và Đầu tư chấp thuận trên Hệ thống thông tin đăng ký doanh nghiệp quốc gia, chưa đóng dấu phát hành Giấy chứng nhận đã bị nhóm giả mạo gọi điện thoại thông báo đến nhận kết quả cùng lời mời tham dự các buổi tập huấn dành cho doanh nghiệp mới thành lập... do Sở Kế hoạch và Đầu tư thành phố tổ chức.

Việc làm này ảnh hưởng đến uy tín của Sở Kế hoạch và Đầu tư, môi trường đầu tư của thành phố, gây thiệt hại cho doanh nghiệp. Do đó, Sở Kế hoạch và Đầu tư thành phố đề nghị Công an thành phố điều tra làm rõ nhóm đối tượng mạo danh cán bộ, công chức của đơn vị, có hành vi đe dọa các doanh nghiệp.

TRIỆU TÙNG

;
;
.
.
Liên kết hữu ích
.
.
.