Tạm giữ 14 đối tượng đánh bạc và tổ chức đánh bạc

.

ĐNO - Sáng 6-4, Phòng Cảnh sát hình sự Công an thành phố cho biết đã tạm giữ hình sự 14 đối tượng để điều tra làm rõ hành vi "Đánh bạc" và "Tổ chức đánh bạc".

Công an lập biên bản các đối tượng vi phạm. Ảnh: N.P
Công an lập biên bản xử lý các đối tượng vi phạm. Ảnh: N.P

Trước đó, lúc 14 giờ 50 ngày 1-4, nhận được tin báo của nhân dân về việc tại số nhà 24 An Thượng 20 (phường Mỹ An, quận Ngũ Hành Sơn) có hàng chục người tụ tập đánh bạc. Ngay lập tức, Công an quận Ngũ Hành Sơn phối hợp với Công an phường đồng loạt ập vào căn nhà trên và phát hiện tại phòng khách tầng 2 có 14 người đang xóc đĩa ăn tiền.

Kết quả điều tra ban đầu xác định, ngày 20-3, Trương Văn Lợi (SN 1984, ngụ phường An Hải Đông, quận Sơn Trà) thuê căn nhà 24 An Thượng 20 (phường Mỹ An), do bà Trình Thị Bích H. (ngụ 25 Thủ Khoa Huân, Đà Nẵng) làm chủ và giao nhà cho một thanh niên tên Chiến (ngụ đường Lê Hữu Trác, quận Sơn Trà) để quản lý và bán cà-phê.

Ngày 31-3, Chiến rủ Lợi và Phạm Văn Trí (SN 1990, ngụ phường Thọ Quang, quận Sơn Trà) tổ chức đánh bạc dưới hình thức xóc đĩa để thu tiền xâu. Chiến chủ động rủ các con bạc đến tham gia, còn Trí đi thu tiền xâu của các con bạc.

Khoảng 14 giờ ngày 31-3, các đối tượng đánh bạc dưới hình thức xóc đĩa ăn tiền. Mỗi con bạc chơi 4-5 ván sẽ thay đổi người làm chủ xóc đĩa. Chơi được khoảng 2 giờ thì Trí đi thu tiền xâu 50.000 đồng/con bạc. Từ 14 giờ đến 19 giờ ngày 31-3, số tiền Chiến, Trí và Lợi thu lợi bất chính là 2,5 triệu đồng, để chia nhau.

Với phương thức này, khoảng 14 giờ 30 ngày 1-4, Chiến, Lợi và Trí tiếp tục tổ chức xóc đĩa ăn tiền tại căn nhà trên. Các con bạc mỗi ván đặt cọc từ 100.000 - 500.000 đồng. Nhằm che mắt lực lượng Công an, các con bạc khi đến nhà không đi theo nhóm mà rải rác từng người, phương tiện để ở nơi khác; đồng thời luôn có người cảnh giới và camera theo dõi.

Vụ việc sau đó được Công an quận Ngũ Hành Sơn chuyển lên cho Phòng Cảnh sát hình sự điều tra, xử lý theo thẩm quyền. Hiện Phòng Cảnh sát hình sự đang hoàn tất hồ sơ để khởi tố Trương Văn Lợi và Phạm Văn Trí về hành vi “Tổ chức đánh bạc” và hành vi “Đánh bạc” đối với 12 đối tượng còn lại.

NGỌC PHÚ

 

;
;
.
.
.
.
.