Triệt phá chuyên án phá kính ô-tô trộm cắp liên tỉnh

.

ĐNO - Chiều 14-5, UBND quận Thanh Khê thưởng nóng 20 triệu đồng cho Đội Cảnh sát Hình sự và Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an quận vì có thành tích xuất sắc trong đấu tranh phòng, chống tội phạm. Dịp này, lãnh đạo Công an quận cũng đã thưởng nóng 15 triệu đồng cho 2 đội nói trên.

Lãnh đạo UBND quận Thanh Khê và lãnh đạo Công an quận thưởng nóng cho Đội Cảnh sát Hình sự và Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy vì đã có thành tích xuất sắc trong đấu tranh phòng, chống tội phạm. Ảnh NGỌC PHÚ
Lãnh đạo UBND quận Thanh Khê thưởng nóng cho Đội Cảnh sát Hình sự và Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy vì đã có thành tích xuất sắc trong đấu tranh phòng, chống tội phạm. Ảnh NGỌC PHÚ

Trung tá Trần Văn Tuấn, Đội trưởng Đội Cảnh sát Hình sự Công an quận Thanh Khê cho biết, vào đêm 1-5, rạng sáng 2-5 trên địa bàn các phường Xuân Hà, Thanh Khê Đông liên tiếp xảy ra các vụ đập kính xe ô-tô 7 chỗ để trộm cắp tài sản. Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, lãnh đạo Công an quận chỉ đạo Đội Cảnh sát Hình sự phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức khám nghiệm hiện trường, khẩn trương thu thập thông tin tài liệu đấu tranh, truy bắt đối tượng gây án. Quá trình điều tra, thu thập thông tin tài liệu nhận thấy đối tượng gây án có tính chất chuyên nghiệp, manh động, liên tỉnh do vậy ngày 11-5, Công an quận Thanh Khê đã xác lập chuyên án đấu tranh.

Bằng các nghiệp vụ, Ban chuyên án đã xác định được 2 đối tượng là Hà Văn Cường (SN 1991) và Trần Văn Minh (SN 1991, cùng trú xã Phượng Sơn, huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang) thực hiện các vụ phá kính ô-tô trộm cắp nói trên. Qua tra cứu hồ sơ, đối tượng Hà Văn Cường có nhiều tiền án, tiền sự. Sau khi thu thập đầy đủ thông tin, Ban chuyên án phối hợp với Phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh Bắc Giang và Công an huyện Lục Ngạn truy xét các đối tượng. Đến ngày 13-5 đã bắt giữ 2 đối tượng Cường và Minh khi đang lẩn trốn tại tỉnh Bắc Ninh.

Qua đấu tranh, các đối tượng khai nhận vào ngày 30-4, Cường và Minh bắt xe từ Nha Trang đến Đà Nẵng và thuê nhà nghỉ gần khu vực bến xe lưu trú. Cường đi mua 1 cây tua vít mang theo trong người làm công cụ gây án. Rạng sáng 2-5, Cường bắt xe ôm đến đường Nguyễn Tất Thành rồi đi bộ qua các kiệt đến đường Lê Quang Sung và phá cửa kính 5 chiếc ô-tô để vào bên trong tìm tài sản. Sau đó, Cường đến đường Hà Huy Tập tiếp tục phá cửa kính 2 xe ô-tô của người dân để lấy tài sản. Gây án xong, Cường quay về nơi lưu trú.

Bằng thủ đoạn tương tự, Cường và Minh đón xe ra Huế tiếp tục thực hiện 1 vụ phá cửa kính ô-tô khác để trộm tài sản; đột nhập vào một nhà dân để trộm 1 máy tính xách tay, 2 đồng hồ đeo tay, 1 iPad và một số tiền mặt. Tiếp tục, 2 đối tượng này bắt xe ô-tô ra tỉnh Quảng Trị và phá cửa kính 1 ô-tô, đột nhập vào bên trong lấy số tiền 35 triệu đồng.

Hiện Công an quận Thanh Khê đã di lý 2 đối tượng từ Bắc Giang về Đà Nẵng để tiếp tục điều tra mở rộng vụ án, củng cố hồ sơ khởi tố hành vi “Trộm cắp tài sản”.

NGỌC PHÚ

 

;
;
.
.
Liên kết hữu ích
.
.
.