Cựu chiến binh được cấp thẻ bảo hiểm y tế

.

Ông Triệu Văn Hải (Hà Nội) nhập ngũ tháng 4-1981, xuất ngũ tháng 2-1985, được tặng Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng. Sau khi xuất ngũ, ông về làm tại nhà máy sợi Hà Nội.

Tháng 10-1992, ông Hải tự nghỉ việc để đi làm tự do. Từ tháng 10-2010 đến nay ông tham gia hội cựu chiến binh. Ông không được hưởng chế độ, chính sách theo Quyết định số 62/2011/QĐ-TTg và tự mua BHYT. Ông Hải hỏi, trường hợp của ông có được cấp thẻ BHYT không?

Về vấn đề này, BHXH Việt Nam trả lời như sau:

Theo quy định của pháp luật về tham gia BHYT, Thông tư số 30/2019/TT-BLĐTBXH ngày 26-12-2019 của Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội thì Ngành Lao động – Thương binh và Xã hội và UBND cấp xã có trách nhiệm xác định đối tượng và lập danh sách tham gia BHYT.

Đề nghị ông liên hệ với Ngành Lao động – Thương binh và Xã hội trên địa bàn để được hướng dẫn, giải quyết theo quy định tại Khoản 3 Điều 5 Thông tư số 30/2019/TT-BLĐTBXH.

Sau khi có quyết định phê duyệt của cơ quan Nhà nước có thẩm quyền đối với trường hợp ông thuộc đối tượng cựu chiến binh kèm danh sách đề nghị cấp thẻ BHYT do UBND cấp xã lập, cơ quan BHXH sẽ có trách nhiệm cấp thẻ BHYT cho ông theo quy định.

Theo Chinhphu.vn

;
;
.
.
.
.
.
Liên kết hữu ích