Bắt đối tượng giả danh Việt kiều lừa đảo, chiếm đoạt tài sản

.

ĐNO - Phòng Cảnh sát Kinh tế, Công an thành phố Đà Nẵng vừa bắt giữ và di lý đối tượng Đoàn Thị Vy (52 tuổi, trú tỉnh Thừa Thiên-Huế) từ thành phố Vũng Tàu (tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu) về Đà Nẵng để xử lý theo quy định của pháp luật.

Đoàn Thị Vy được xác định là đối tượng chính trong chuyên án “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” nhiều người dân ở địa bàn thành phố Đà Nẵng và các tỉnh thành trên cả nước.

Đối tượng Vy tại Cơ quan Cảnh sát điều tra. Ảnh: N.Đ
Đối tượng Vy tại Cơ quan Cảnh sát điều tra. Ảnh: N.Đ

Trước đó, Vy tự giới mình là Việt kiều, có nhiều tài sản, muốn đầu tư kinh doanh tại Việt Nam để tạo lòng tin với nhiều người. Để thành lập Công ty CP đầu tư xây dựng bất động sản Thành Đạt, Vy nhờ chị Ngô Thị Cúc Hoà - là nhân viên dọn dẹp tại khách sạn nơi Vy lưu trú - đứng tên chủ sở hữu. Không dừng lại ở đó, để công ty có vốn điều lệ cao, Vy nhờ vay mượn tiền bỏ vào tài khoản ngân hàng cá nhân, chứng minh số dư khủng.

Sau khi thành lập doanh nghiệp, Vy bắt đầu mồi chài người dân mua đất dự án của mình. Biết Dự án Khu thương mại Vina Universal Pradadise Sơn Tịnh (tỉnh Quảng Ngãi) sắp bị UBND tỉnh Quảng Ngãi thu hồi vì chậm tiến độ nên Vy đã làm hồ sơ xin chuyển nhượng mua lại khu đất vàng này.

Dù chưa nhận được chủ trương đồng ý cũng như chưa hoàn thành đủ giấy tờ nhưng Vy vẫn rao bán nhiều lô đất trong dự án nêu trên. Trong đó, Vy đã lừa bán đất nền tại dự án trên cho Công ty CP Đầu tư phân phối Bất động sản Lộc Sơn Hà miền Trung để chiếm đoạt số tiền 23 tỷ đồng, rồi tiêu xài cá nhân.

Ngoài ra, còn có nhiều cá nhân cũng đã đặt mua đất ảo trong dự án này do Vy trực tiếp đứng ra bán. Hiện vụ việc đang được Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an thành phố Đà Nẵng tiếp tục điều tra, mở rộng.

NGỌC ĐOAN

;
;
.
.
.
.
.