Bắt giữ đối tượng lừa đảo, chiếm đoạt tài sản

.

ĐNO - Ngày 9-4, Công an quận Cẩm Lệ  đã ra quyết định khởi tố bị can, áp dụng biện pháp cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Nguyễn Văn Hùng (28 tuổi, ngụ xã Hòa Khương, huyện Hòa Vang) để điều tra hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo tài liệu của cơ quan Công an, dù không quen biết ai ở Trường Trung cấp Giao thông công chính, nhưng Hùng lập tài khoản facebook mang tên Nguyễn Thanh Trúc đăng bài với nội dung “Nhận hồ sơ học bằng lái xe B2, bao không thi lý thuyết”. Thời điểm này, anh T.H.H. liên hệ qua tài khoản facebook của Hùng để đăng ký học lái xe cho em ruột. Hùng báo giá trọn gói bằng B2 giá là 10,5 triệu đồng.

Hùng yêu cầu anh H. nộp hai bản photocopy công chứng giấy chứng minh nhân dân và 6 ảnh thẻ, đưa trước 7,5 triệu đồng. Hùng đưa số điện thoại của mình cho anh H. và bảo đây là số của thầy M. (giáo viên dạy lái xe Trường Trung câm Giao thông công chính). Khi anh H. điện thoại để đem hồ sơ và số tiền 7,5 triệu đồng để nộp theo yêu cầu, Hùng tắt máy, bảo đang họp và nhờ gửi ở quán cà phê bên cạnh.

Ngay sau đó, Hùng đến quán cà phê và giới thiệu là em của thầy M., đến để nhận hồ sơ. Vì tin tưởng thầy M., chủ quán cà phê đã đưa lại hồ sơ và tiền cho Hùng. Sau khi nhận tiền, Hùng đến cửa hàng FPT trả tiền mua điện thoại trả góp hết 5,4 triệu đồng, số còn lại tiêu xài cá nhân hết.

Hùng lên mạng tải hình thẻ học viên học lái xe, mang ra tiệm photocopy nhờ đánh tên em anh H. vào. Đến ngày 20-3, anh H. gọi Hùng để nhận thẻ học viên thì Hùng nhờ người bạn tên Tuấn ra đưa và thẻ (không có con dấu đỏ). Nghi bị làm giả nên anh H. tiếp tục liên hệ yêu cầu gặp để nộp thêm 2 bộ hồ sơ khác của người thân xin học lái xe, đồng thời báo cơ quan Công an.

Sợ bị lộ, Hùng liên hệ anh H. để trả tiền cọc, nhưng lại nhờ người bạn tên Sơn đến để trả. Khi Sơn trả lại tiền cho anh H. thì bị Công an ập vào bắt giữ. Từ lời khai của Sơn, Công an bắt giữ Hùng ngay sau đó. Hiện Công an đang tiến hành điều tra hành vi đồng phạm của Sơn.

NGỌC PHÚ

 

;
;
.
.
.
.
.