Phạt 2 năm 6 tháng tù đối tượng chống người thi hành công vụ

.

ĐNO - Ngày 27-9, Tòa án nhân dân huyện Hòa Vang mở phiên tòa xét xử sơ thẩm và tuyên phạt Nguyễn Hoàng Tâm (SN 1989, trú xã Hòa Phong, huyện Hòa Vang) 2 năm 6 tháng tù về tội “Chống người thi hành công vụ”.

Bị cáo Nguyễn Thanh Luận tại phiên tòa ngày 22-4. Ảnh: XUÂN DŨNG
Bị cáo Nguyễn Hoàng Tâm tại phiên tòa ngày 27-9. Ảnh: XUÂN DŨNG

Cụ thể, khoảng 15 giờ ngày 4-9-2021, Nguyễn Hoàng Tâm mặc dù không thuộc trường hợp được phép ra ngoài nhưng vẫn đến nhà một người khác sống trên địa bàn xã Hòa Phong để tụ tập ăn nhậu.

Đến 16 giờ 30 cùng ngày, sau khi ăn nhậu xong, Nguyễn Hoàng Tâm ra về theo tuyến đường bê-tông liên thôn Túy Loan Tây đi thôn Dương Lâm 2.

Biết tuyến đường này có chốt kiểm soát dịch tại thôn Dương Lâm 2 nhưng do uống rượu bia say, không làm chủ tốc độ, không chấp hành các biện pháp kiểm soát dịch bệnh nên Tâm điều khiển xe mô-tô với tốc độ cao tông thẳng vào rào chắn của chốt kiểm soát dịch dẫn đến bị ngã.

Sau khi bị ngã, Tâm xông đến đánh đồng chí Nguyễn Văn Nam (cán bộ Công an xã Hòa Phong) đang làm nhiệm vụ hỗ trợ kiểm soát dịch tại chốt. Lực lượng tại chốt nhanh chóng khống chế, bắt giữ và báo cho Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Hòa Vang đến làm việc.

Kết quả điều tra, Nguyễn Hoàng Tâm điều khiển xe mô-tô tham gia giao thông nhưng trong máu có nồng độ cồn; không mang theo giấy phép lái xe và một số giấy tờ khác nên cơ quan điều tra bàn giao cho Đội Cảnh sát giao thông - trật tự Công an huyện Hoà Vang xử phạt vi phạm hành chính theo quy định.

Hội đồng xét xử Tòa án nhân dân huyện Hòa Vang tuyên phạt Nguyễn Hoàng Tâm mức án 2 năm 6 tháng tù.

XUÂN DŨNG

;
;
.
.
.
.
.