Phát hiện cơ sở thẩm mỹ viện không có giấy phép hoạt động phòng khám chuyên khoa

.

ĐNO - Ngày 26-12, qua kiểm tra cơ sở thẩm mỹ viện 108 Hà Nội nằm trên đường Hoàng Hoa Thám (phường Thạc Gián, quận Thanh Khê), Phòng Cảnh sát môi trường, Công an thành phố và Công an phường Thạc Gián phát hiện đang thực hiện phẫu thuật thẩm mỹ cho 4 người. 

Lực lượng chức năng tạm giữ các tang vật liên quan tại cơ sở thẩm mỹ. Ảnh: L.H
Lực lượng chức năng tạm giữ các tang vật liên quan tại cơ sở thẩm mỹ. Ảnh: L.H

Trong đó, 1 người vừa thực hiện xong ca nâng mũi, 1 người đang thực việc cắt mí mắt và 2 người vừa gây tê chuẩn bị phẫu thuật.

Theo trình bày của anh V.C.H (SN 2000, quản lý cơ sở), cơ sở thẩm mỹ viện 108 Hà Nội hoạt động từ năm 2018 đến nay theo giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh ngành nghề spa, chăm sóc da.

Dù cơ sở không có giấy phép hoạt động phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ nhưng vẫn tiếp nhận tư vấn khám chữa bệnh và thực hiện phẫu thuật thẩm mỹ. 

Qua thu thập thông tin, lực lượng chức năng cũng xác định, trong quá trình hoạt động có phát sinh chất thải y tế nguy hại nhưng cơ sở không hợp đồng với đơn vị chức năng để thu gom, vận chuyển và xử lý, hằng ngày, sau khi phẫu thuật xong, cơ sở này thu gom toàn bộ rác thải y tế để chung với rác thải sinh hoạt rồi mang ra ngoài đổ. 

Đoàn kiểm tra tạm giữ toàn bộ sổ sách, máy tính xách tay, đầu ghi camera, thuốc tại cơ sở để làm căn cứ xử lý.

TRÍ DŨNG

;
;
.
.
.
.
.