Đà Nẵng cuối tuần

Bạn quanh tôi

Tự chế xe năng lượng mặt trời

13:58, 04/07/2010 (GMT+7)

Ba chàng trai Tạ Ngọc Thiên Bình, Huỳnh Kim Trạng, Phạm Nguyên Sơn thuộc khoa Cơ khí giao thông Trường ĐH Bách khoa Đà Nẵng vừa làm bạn bè và thầy cô “lác” mắt khi trình làng chiếc xe năng lượng mặt trời SC4 (Solar Car C4) do nhóm tự chế.

Ba chàng trai trẻ và chiếc xe độc đáo tự chế. 

Xe nặng 350kg, tốc độ tối đa 30 km/giờ và có thể chạy được 30km cho một ngày sạc đầy bình, nếu hết điện có thể chạy bằng động cơ nhiệt sử dụng nhiên liệu khí gas hóa lỏng LPG nên khả năng và phạm vi hoạt động rất cao. Ưu điểm của loại xe này là không gây ra ô nhiễm môi trường; không tốn chi phí mua nhiên liệu như xăng mà chỉ tốn phí ban đầu và phí bảo dưỡng; thiết kế nhỏ gọn phù hợp với điều kiện giao thông tại Việt Nam.

Khi bắt tay vào chế tạo loại xe này, các chàng trai trẻ còn tính tới việc sẽ giúp giảm bớt áp lực lên gánh nặng của nhiên liệu hóa thạch hiện nay đang dần cạn kiệt trong vòng 20-30 năm tới. Theo Thiên Bình, xe có thể phục vụ cho phát triển du lịch ở Đà Nẵng nếu dùng để vận chuyển khách du lịch đi tham quan, mua sắm... Hiện giá thành chế tạo xe vào khoảng 80 đến 100 triệu đồng. Nhóm cũng rất muốn được một công ty ô-tô đầu tư về tài chính và góp ý thêm về kỹ thuật của xe để có thể cho ra đời mẫu xe năng lượng mặt trời của Việt Nam.

TRIÊU NHAN

 

.