.
Ảnh thể thao

Đứng lên từ nỗi đau

.

Sau khi đánh bại Mỹ trong trận chung kết, Nhật Bản trở thành đội tuyển nữ châu Á đầu tiên vô địch World Cup dành cho “phái yếu”. Không chỉ vậy, Nadeshiko – biệt danh của đội tuyển nữ Nhật Bản - đã thu phục lòng người bằng sự mạnh mẽ đứng lên từ nỗi đau thiên tai mà Nhật Bản đã hứng chịu từ tháng 3.

 

Mô tả ảnh.
 


Xin cảm ơn! Trước và sau mỗi trận đấu của mình ở World Cup diễn ra tại Đức, các cô gái Nhật Bản đều đưa băng rôn mang dòng chữ “Cảm ơn bạn bè khắp nơi trên thế giới đã ủng hộ chúng tôi”. Đó là lòng biết ơn của người Nhật với bạn bè đã giúp đỡ họ đối phó với thiên tai hồi tháng 3 vừa qua.

 

 

Mô tả ảnh.
 


Sức mạnh tinh thần. Trước mỗi trận đấu, Nadeshiko được xem những băng video ghi lại thảm họa đã diễn ra ở thành phố FukuShima. Đó như là liệu pháp tinh thần giúp họ mạnh mẽ hơn, quật ngã lần lượt các đối thủ được đánh giá cao hơn mình như Thụy Điển và Mỹ.

 

 

Mô tả ảnh.
 


Vinh quy bái tổ. Thầy trò Sasaki đã được Thủ tướng Naoto Kan đón tiếp tại thủ đô Tokyo ngay sau khi về nước. Trước đó, hàng nghìn người hâm mộ đã ra tận sân bay đón đội tuyển trở về với chiếc cúp vàng trên tay.

 

TỊNH BẢO

;
.
.
.
.
.