.

Ca sĩ Elton John hoãn chuyến lưu diễn châu Âu

.

Ca sĩ Elton John phải hoãn một loạt các hoạt động văn hóa cho nhiều lễ hội mùa hè ở châu Âu sau khi được chẩn đoán viêm ruột thừa.

Trang web của ông cho hay, ca sĩ này đã gọi bác sĩ khi bị ốm trong chuyến lưu diễn ở châu Âu và dự kiến ​​sẽ trải qua một ca phẫu thuật trong vài tuần tới.

Theo lịch diễn, Elton John biểu diễn tại một lễ hội ở Ý và một số show diễn ở Đức và công viên Hyde Park của London trong tuần này. Thông báo cũng cho biết, chẩn đoán bệnh do đội ngũ y tế của ông ở Anh thực hiện sau vài lần khám và xét nghiệm máu.

Một phát ngôn viên của ông cũng xác nhận rằng, Elton John sẽ không quay trở lại lưu diễn cho đến khi hồi phục hoàn toàn từ cả hai ca phẫu thuật theo kế hoạch do áp-xe ruột thừa. “Elton vô cùng thất vọng khi phải hoãn tour lưu diễn. Ông ấy mong muốn được trở lại đỉnh cao và quay lại biểu diễn các chương trình còn lại bắt đầu vào đầu tháng 9-2013”, phát ngôn viên này nói.

Elton John cũng ngừng tham gia các chuyến lưu diễn ở Tây Ban Nha, Pháp và Monaco trong tháng 7 này. Ông dự kiến sẽ ​diễn trở lại ở Anh vào tháng 9, và tiếp tục biểu diễn tại Leeds và Bestival trước khi trở về Las Vegas cho một kỳ nghỉ dài cả tháng tại Đấu trường La Mã.

Mặc dù chuyến lưu diễn của Elton John bị hoãn nhưng nhà tổ chức lễ hội Time Summer của Anh AEG Live cho biết, chương trình của buổi biểu diễn ở công viên Hyde Park vẫn được tiến hành với sự tham gia của Elvis Costello và Ray Davies theo hợp đồng và những người có vé có thể được hoàn lại tiền đầy đủ.

Trong 4 thập kỷ qua, Elton John là một trong những ca sĩ chi phối nhạc rock và pop, đặc biệt là những năm của thập niên 1970. Elton đã bán hơn 550 triệu bản album cộng với hàng trăm triệu đĩa đơn và đã đưa ông trở thành một trong những nghệ sĩ thành công nhất mọi thời đại. Với giọng tenor phong phú trời cho và cách chơi đàn piano cổ điển, ông đã có một ảnh hưởng sâu đối với nhạc phổ thông, góp phần vào sự phổ biến gia tăng của piano trong nhạc rock and roll. Năm 2004, tạp chí Rolling Stone đã xếp Elton John ở vị trí số 49 trong danh sách những nghệ sĩ vĩ đại nhất mọi thời đại.

Gia Huy

;
.
.
.
.
.