.

Mời các bạn đón đọc ĐÀ NẴNG CUỐI TUẦN Số 4869

Mời các bạn đón đọc ĐÀ NẴNG CUỐI TUẦN Số 4869

Phát hành ngày 19-7-2013

+ Chuyên đề: Tái định cư cho người âm: * Thêm một lần hy sinh * Sử dụng đất trống sau dời mộ * Chuyện ở làng Hà Khê * Tái định cư cho người âm: Chủ trương di dời mồ mả ra khỏi nội thành và nhường đất cho các dự án của Đà Nẵng những năm qua đã nhận được sự đồng lòng, nhất trí của tất cả các tộc họ, để đưa mộ phần tổ tiên về nơi ở mới, khang trang hơn, đẹp đẽ hơn. Trong đó nghĩa trang cũng là một trong những công tác an sinh xã hội của thành phố. Những ngôi mộ nằm lẩn khuất đâu đó trong khu dân cư một khi được “hòa nhập” với thế giới “người âm” tại những nghĩa trang cao ráo, sạch đẹp - nói theo quan niệm dân gian về tâm linh - sẽ mang lại một cuộc sống tốt đẹp hơn, an cư cho “người âm” và lạc nghiệp cho “người dương”.

+ Phóng sự: Ngồi chợ cá: Mờ sáng, trên mỗi ngả đường, những chiếc xe máy cũ kỹ chở những người phụ nữ ngồi kẹp giữa một chồng giỏ cá cao quá đầu người lao vùn vụt. Mọi góc chợ tanh nồng mùi cá...

+ Văn hóa-Đời sống: * Mì Quảng 92 và khát vọng của chàng trai trẻ * Những vị thần Chăm trong các Miếu Bà ở Đà Nẵng. * Chuyện xưa xứ Quảng: Một gia đình, ba sĩ phu chống Pháp.

+ Văn học-nghệ thuật: * Giới thiệu chùm thơ của Đỗ Thượng Thế * Truyện ngắn: Ngóng biển của Thu Hà.
* Cuộc sống qua ảnh: Đà Nẵng Xưa và Nay qua góc nhìn của Ông Văn Sinh.

+ Quốc tế: * Sam Mendes thừa thắng xông lên * Nền kinh tế Trung Quốc suy giảm: lạc quan hay bi quan.
 

;
.
.
.
.
.