.
Mỗi tuần một địa chỉ

Gánh Quê, chốn ăn vặt của tuổi teen

.

Nằm khiêm tốn tại địa chỉ 57A Lê Lợi (Đà Nẵng), nhưng quán Gánh Quê đã thu hút rất nhiều khách hàng trẻ tuổi tìm đến mỗi ngày. Đặc biệt trong hai ngày cuối tuần, Gánh Quê rất đông khách, họ thường đi thành từng nhóm để cùng nhau thưởng thức những món ăn vặt được chọn lọc từ khắp mọi miền đất nước…

Khách hàng lớn tuổi đến với Gánh Quê chủ yếu uống cà-phê và các loại nước ép. Ảnh: P.T
Khách hàng lớn tuổi đến với Gánh Quê chủ yếu uống cà-phê và các loại nước ép. Ảnh: P.T

Theo lời chủ quán, Gánh Quê là gánh đầu tiên trong hệ thống 8 gánh dự kiến sẽ mở tại thành phố biển xinh đẹp thời gian tới. Đã khá nổi tiếng trong thế giới tuổi teen nên Gánh Quê không quá chú trọng đến việc bài trí những chi tiết rườm rà như nhiều quán ăn khác. Những chiếc bàn gỗ nhỏ xinh và gọn gàng được đặt ngay ngắn, khá phù hợp với phong cách của thực khách trẻ.

Đi vào hoạt động từ đầu năm 2013, quán với hơn 70 món ăn vặt như bánh tráng kẹp, kem, bò khô, bạch tuộc nướng, xôi, chè khúc bạch, sắn hấp nước dừa Hội An, mít dừa, yaourt mít… Đặc biệt, cũng là món bánh tráng kẹp, nhưng phải nói rằng bánh tráng kẹp không có nơi nào ngon và đa dạng như ở Đà Nẵng. Cô chủ quán nói rằng, từ một loại bánh tráng tương ban đầu, người Đà Nẵng đã chế biến ra thành đủ loại bánh tráng kẹp như kẹp với pate, kẹp trứng, bò khô và vô vàn kiểu hình như loại thì cuốn, loại thì trải rộng, loại thì ướt, loại thì khô, ốp-la…

Để phục vụ cho thực khách trẻ là người sinh sống và làm việc tại Đà Nẵng, Gánh Quê cũng cho vào thực đơn của mình món kem xôi nổi tiếng của đất Đà thành, là món ăn vặt được nhiều bạn trẻ yêu thích hiện nay. Dù trong mùa hè hay mùa đông, món ăn vặt này vẫn được bạn trẻ đón nhận vì nó khá thú vị, đặc biệt khi thưởng thức trong tiết trời se lạnh.

Ngoài ra, ở Gánh Quê còn có món tàu hũ cocktail, ốc hút, sữa chua muối, mít lạnh, hồ lô nướng, bánh tráng trứng Sài Gòn, bao tử cá basa chiên giòn, kẹo chỉ tơ hồng… Vì phục vụ chủ yếu cho thực khách tuổi teen với túi tiền hạn chế, nên những món ăn vặt tại Gánh Quê có giá khá rẻ, chỉ trên dưới 20.000 đồng cho mỗi món, đặc biệt có món chỉ dưới 10.000 đồng. Ngoài ra, ở Gánh Quê còn bán thêm cà-phê, các loại nước ép trái cây để phục vụ nhu cầu đa dạng của thực khách.

PHI TUÂN

;
.
.
.
.
.