.
Bom tấn Captain America: Winter Soldier

Ghi dấu ấn nhờ sự quả cảm

.

Tiếp theo thành công của phần một bộ phim mang tên Captain America: The First Avengers (tạm dịch: Đội trưởng Mỹ: Kẻ báo thù đầu tiên) ra đời cách đây 2 năm đã thu về 370 triệu USD, phần 2 có tựa đề Captain America: Winter Soldier (tạm dịch: Đội trưởng Mỹ: Chiến binh mùa đông) tiếp tục ra mắt khán giả vào cuối tháng 3 và đầu tháng 4 năm nay ở nhiều nước trên khắp thế giới.

Các diễn viên Scarlett Johansson, Chris Evans và Samuel L.Jackson giao lưu với khán giả tại Bắc Kinh.
Các diễn viên Scarlett Johansson, Chris Evans và Samuel L.Jackson giao lưu với khán giả tại Bắc Kinh.

Trong phần hai của bộ phim này, nữ diễn viên xinh đẹp Scarlett Johansson thủ vai nữ điệp viên Natasha Romanoff với biệt danh Black Widow (Góa phụ đen), làm phụ tá cho nhân vật chính Captain America (vẫn do Chris Evans đảm nhiệm).

Tại buổi ra mắt tại Bắc Kinh hôm 24-3, Scarlett Johansson đã tạo nên một cơn sốt khi có nhiều khán giả kéo đến vây kín sân khấu. Đây là bộ phim hiếm hoi được chiếu sớm tại Trung Quốc bởi nước này có hạn ngạch riêng hạn chế nhập các phim “bom tấn” từ Hollywood nhằm bảo vệ nền điện ảnh nội địa. Ngoài diễn viên Johansson và Evans, bộ phim còn có sự tham gia diễn xuất của nam diễn viên Samuel L.Jackson, người thủ vai chỉ huy biệt đội S.H.I.E.L.D chống lại nhân vật phản diện có biệt danh “Chiến binh mùa Đông”.

Captain America: The Winter Soldier trở thành phim bom tấn khai màn cho mùa phim mùa hè 2014. Phim được Marvel đầu tư kinh phí sản xuất lên tới 170 triệu USD. Trong những trailer đầu tiên được tung ra, kỹ xảo được sử dụng ở nhiều phân cảnh khác nhau. Đồng đạo diễn Joe Russo chia sẻ: “Tập phim đầu tiên thiết lập những anh hùng và tập thứ hai đặt họ vào trận chiến. Phần này mạnh mẽ hơn nhiều so với bất cứ phim nào của Marvel tính đến nay và chúng tôi muốn làm điều gì đó khác biệt”.

Theo dự kiến, Captain America: The Winter Soldier đồng loạt khởi chiếu trên toàn cầu vào ngày 4-4. Trước đó, hãng Disney bất ngờ dành tặng các fan bằng việc chiếu một đoạn phim Captain America: The Winter Soldier trước khi chiếu phim Need For Speed. Tuy Captain America: The Winter Soldier chưa chính thức ra mắt nhưng đã được dự đoán phá vỡ kỷ lục về doanh thu phòng vé dịp đầu hè. Nguyên nhân là các fan sẽ không bỏ qua cơ hội được chứng kiến người hùng từ truyện tranh của mình một lần nữa bước lên màn ảnh. Hơn nữa, Captain America: The Winter Soldier khác biệt so với những siêu phẩm khác của Marvel khi pha trộn cả yếu tố hành động với chính trị, hoạt động gián điệp... Hiệu ứng từ thành công của phần một cũng sẽ tác động tới doanh thu của phim, như từng làm với Iron Man 3 (tăng 95% so với doanh số kỳ vọng) hay Thor: The Dark World (tăng 40%).

Captain America, người anh hùng huyền thoại của Marvel, được đưa lên màn ảnh từ năm 1944. Vào năm 1941, chỉ vài tháng trước khi nước Mỹ bước vào Thế chiến II, series truyện tranh về Captain America do Joe Simon và Jack Kirby sáng tác bắt đầu xuất hiện. Khác với mẫu siêu nhân kiểu Superman ra đời ngay trong thời kỳ của cuộc khủng hoảng kinh tế, Captain America lại xuất hiện từ cuộc chiến đấu chống phát xít.

Phần đầu của phim Captain America: The First Avenger (năm 2011) sau khi phát hành đã thu về hơn 370 triệu USD. Không hài hước như Iron Man, không mạnh mẽ, thần thoại như Thor, nhưng Captain America lại ghi dấu ấn nhờ sự quả cảm, thông minh và kiên cường. Dù không sở hữu bất cứ năng lực đặc biệt nào như các siêu anh hùng, Steve Rogers nổi trội nhờ khả năng lãnh đạo.

GIA HUY

;
.
.
.
.
.