.

Trinh thám đêm gây ấn tượng mạnh

.

Kết thúc tuần lễ phim mùa Halloween, dù không phải phim kinh dị nhưng Nightcrawler (Tạm dịch: Trinh thám đêm) vẫn có doanh thu khá khả quan và thắng sít sao bộ phim Ouija (tên tiếng việt: Trò chơi gọi hồn) với khoảng doanh thu chênh lệch 10.000 USD. Trinh thám đêm đã đạt doanh thu 10,91 triệu USD trong tuần đầu tiên ra rạp và dự kiến sẽ tiếp tục dẫn xa khoảng cách với Trò chơi gọi hồn vào các tuần tới.

Diễn viên Jake Gyllenhaal trong phim Trinh thám đêm.
Diễn viên Jake Gyllenhaal trong phim Trinh thám đêm.

Theo Giám đốc marketing Jason Cassidy của hãng phát hành Open Road Films thì bộ phim thành công nhờ “chúng tôi đã nắm bắt cơ hội với một bộ phim có nội dung u tối”.

Trinh thám đêm là một bộ phim điện ảnh hành động tâm lý do đạo diễn Dan Gilroy người Mỹ thực hiện. Nội dung phim xoay quanh anh chàng thất nghiệp Lou Bloom (do nam diễn viên Jake Gyllenhaal đóng) và tình cờ anh ta nảy ra một ý kiến là sẽ dùng camera để quay lại những sự kiện quan trọng nhằm bán những cuốn băng đó cho những trang thông tin với mục đích kiếm tiền. Louis tìm một đội quay phim cùng anh đi săn những vụ tai nạn, hỏa hoạn, cướp giật ... tại Los Angeles khi thành phố này bước về đêm.

Dần dần, Louis làm mờ đi khoảng cách giữa người quan sát và nhân vật trực tiếp liên quan trong những vụ án giật gân để rồi anh trở thành ngôi sao của câu chuyện từ lúc nào không hay... Kết quả là anh đã bị cơ quan chức năng để ý đến và kéo theo vô vàn rắc rối sau lưng anh, những kẻ xấu lọt vào ống kính của Lou Bloom đã đánh hơi bị lộ và dần tìm đến anh để diệt khẩu.

Ngay từ khi được giới thiệu tại Liên hoan phim Cannes, Trinh thám đêm đã gây ấn tượng mạnh và sau khi ra rạp, bộ phim có kinh phí 8,5 triệu USD này đã nhận được những phản ứng đầy tích cực. Đây được xem như một tác phẩm hình sự - ly kỳ chất lượng cao của năm và là một trong những vai diễn ấn tượng nhất trong sự nghiệp của nam diễn viên Gyllenhaal tính tới thời điểm này. Các chuyên gia còn nhận định, sự hiện diện của Jake Gyllenhaal là yếu tố quyết định của phim, bởi anh là “một cỗ máy marketing”.

Jake Gyllenhaal sinh ngày 19 tháng 12 năm 1980, là con trai của đạo diễn Stephen Gyllenhaal và nhà sản xuất kiêm kịch bản Naomi Foner. Tuy đã xuất hiện trong vai con của Billy Crystal trong bộ phim City Slickers (1991) khi mới 7 tuổi nhưng anh bắt đầu trở nên nổi tiếng qua vai diễn trong bộ phim bom tấn The Day After Tomorrow (2004). Bên cạnh diễn viên Dennis Quaid, tên tuổi của Jake đã thực sự tỏa sáng và anh cũng đã chính thức đứng vào hàng ngũ các sao của Hollywood.

Jake Gyllenhaal được đề cử giải Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất tại Oscar năm 2006 với bộ phim Brokeback Mountain (tạm dịch: Núi lưng gãy). Tuy bộ phim gây nhiều tranh cãi về đề tài nóng nhưng mang lại không ít tiếng vang cho đoàn làm phim mà trong đó cái tên Jake Gyllenhaal được nêu lên như là một minh chứng cho sự khám phá, tìm tòi trong nghệ thuật thứ bảy. Hầu hết mọi nhà phê bình đều đánh giá cao khả năng diễn xuất của Jake trong phim. Tất cả những gì anh làm được qua Núi lưng gãy không chỉ là đề cử Oscar mà còn là một thành công vượt bậc của nghệ thuật.

GIA HUY

;
.
.
.
.
.