Đà Nẵng cuối tuần

Kiến trúc đời sống

Gói hút ẩm rất hữu ích cho nhà bạn

13:06, 03/04/2016 (GMT+7)

Túi hút ẩm có chứa các hạt silicon dioxide có thể đem lại nhiều lợi ích cho gia đình bạn, tuy nhiên, nó có thể gây hóc nghẹn, hãy luôn nhớ để chúng ngoài tầm với của trẻ nhỏ và động vật.

- Nếu bạn chẳng may làm rơi điện thoại vào nước thì nhanh tay tắt ngay nguồn điện thoại, tháo pin, dùng khăn lau khô rồi cho tất cả vào một túi kín đựng đầy gói hút ẩm. Bạn để như vậy qua vài ngày đêm trước khi bật máy. Cách này hiệu quả hơn dùng gạo.

- Những bức ảnh cũ/ băng cassette/ giấy tờ... thường được cất trong hộp, bạn có thể cho vài gói hút ẩm vào hộp hoặc ngăn tủ này để ngăn ngừa hơi ẩm tàn phá những bức ảnh và giúp chúng không bị ám mùi hôi của thời gian.

- Bạn cũng nên cho máy ảnh hoặc ống kính máy ảnh vào túi/hộp kín chứa đầy gói hút ẩm để ngăn ngừa tình trạng máy bị ẩm, mờ.

Ngoài ra, bạn có thể cho 1-2 gói hút ẩm vào túi đựng mỹ phẩm để những mỹ phẩm gốc bột của bạn không bị ẩm, vón, khó sử dụng. Cho gói hút ẩm vào túi/hộp kín đựng dao cạo râu để tránh cho chúng không bị rỉ. Cho gói hút ẩm vào hộp, ngăn kéo đựng đồ trang sức để giữ các món đồ trang sức xinh đẹp này lâu bị đổi màu, xỉn màu. Bạn cũng nên để gói hút ẩm trong xe để tránh cho cửa kính không bị mờ.

- Cho gói hút ẩm vào túi đồ thể thao/ giày/ tủ đồ trong phòng tập… ngoài vấn đề vệ sinh thì việc làm này còn giúp bảo quản đồ đạc của bạn không bị mau hư hại do hơi ẩm nữa.

Nếu gói hút ẩm của bạn không còn hiệu quả như trước, hãy đem phơi nắng hoặc đem rang lên cho khô, sau đó giữ chúng trong túi/hộp thật kín để tránh tự chúng bị ẩm và mất tác dụng.

H.L (st)

.