Kiến trúc đời sống

Những công dụng của chiếc nĩa

.

Không chỉ dừng lại ở việc xiên thức ăn, chiếc nĩa (dĩa) còn có thể làm được nhiều thứ mà chưa chắc bạn đã biết hết.

1. Sử dụng để giữ đồ vật khi thái lát: Các loại quả nhỏ như cà chua, dâu tây, … khi cắt đến những phần cuối cùng thường rất dễ bị cắt vào tay. Bạn có thể sử dụng những chiếc dĩa xiên thẳng vào quả để giữ và định hình khi cắt.

2. Làm móc treo tường: Sử dụng kìm để uốn tay cầm của chiếc dĩa thành hình dạng móc và đính lên mảnh gỗ hoặc tường của bạn. Một chiếc móc vừa đơn giản lại hiệu quả và đẹp mắt đã được tạo ra để giữ các đồ vật như nồi niêu, xoong chảo, khăn… trong nhà bếp.

3. Làm chân nến: Uốn cong phần phía trên của chiếc nĩa rồi buộc chặt phần dưới chân bằng cao su, ruy băng, bạn sẽ có một cái chân nến tuyệt đẹp.

4. Tạo viền vỏ bánh trông cực bắt mắt: Hình chiếc nĩa được in lên bánh sẽ cực kỳ đẹp mắt. Đây cũng là cách mà nhiều thợ bánh hay làm.

5. Tạo ra chiếc kẹp điện thoại tạm thời: Đây là một ứng dụng cực kỳ sáng tạo khi bẻ cong phần nĩa ở đầu ra làm đôi rồi kẹp chiếc điện thoại lên đó.

6. Vít + nĩa = đồ khui: Khi bạn không có dụng cụ mở rượu vang, bạn chỉ cần sử dụng một cái ốc vít để vít vào nút và thêm một cái nĩa làm đòn bẩy để kéo nó ra.

7. Làm sạch bình chứa có phần cổ nhỏ: Những chiếc chai hay bình đựng hoa có phần cổ rất hẹp, bạn chỉ cần đẩy miếng bọt biển qua khe hẹp bằng một cái nĩa để di chuyển nó xung quanh thân bình và chà xát đáy. Sau đó dùng chiếc nĩa để kéo miếng bọt biển ra.

H.L (st)

;
.
.
.
.
.
.