Mỗi tuần một địa chỉ

Nhớ thời bao cấp với cà-phê 1986

.

Với hàng triệu người Việt Nam, thời bao cấp là một miền ký ức vừa muốn quên đi nhưng cũng thật đáng để nhớ. Nhớ những tháng năm lịch sử, nhớ cuộc sống quá vất vả, khó khăn, để rồi chúng ta trân trọng hơn những gì chúng ta có ngày hôm nay. Cà-phê 1986 (1-3 Lê Văn Hưu, phường Mỹ An, quận Ngũ Hành Sơn) lấy ý tưởng từ những năm tháng ấy, tái hiện một không gian chân thực về quá khứ với một căn phòng đầy ắp các vật dụng tiêu biểu về thời bao cấp.

Đến với cà-phê 1986, các bạn sẽ thấy một không gian lạ mà quen, phảng phất đâu đó sự bình yên, lãng mạn, ấm áp. Những câu chuyên của một thời đã qua được tái hiện một cách tinh tế qua cách trang trí nội thất bằng những đồ vật kỷ niệm của một thời gian khó... Nếu như góc phải của quán được trưng bày những vật dụng xưa cũ thì góc trái của quán được làm mới với phong cách hiện đại hơn, như một sự chuyển đổi từ nền kinh tế bao cấp sang nền kinh tế thị trường.

Một góc cà-phê 1986. Ảnh: T.L
Một góc cà-phê 1986. Ảnh: T.L

Với 3 cửa chính thoáng rộng tạo không gian mở, cà-phê 1986 đem đến cho khách hàng nhiều sự lựa chọn. Nếu bạn thích chìm đắm trong không gian cổ điển thì bạn nên chọn chỗ ngồi trong nhà. Nếu bạn thích hít hà khí trời thì bạn hãy chọn không gian ngoài hiên. Dù ngồi đâu thì bạn cũng dễ dàng ngắm cảnh tươi xanh, nước biếc của dòng sông Hàn êm đềm chảy.

Có cánh buồm vươn cao lộng gió của cầu Trần Thị Lý hay Vòng quay Mặt Trời rực rỡ của Công viên Châu Á. Thức uống của quán khá đa dạng, từ cà-phê, trà, đến các loại nước ép với giá cả khá dễ chịu từ 20.000 đồng-35.000 đồng. Quán dành tầng trên để kinh doanh dịch vụ homestay, thu hút đông tín đồ yêu thích du lịch bụi ghé thăm.

Nếu một ngày bạn muốn tìm chốn bình yên giữa lòng thành phố, hãy đến cà-phê 1986 để chiêm nghiệm một thời và sẽ thấy thanh thản trước hiện tại…

THẠCH LAM

;
.
.
.
.
.
.