Ấm áp "trăng nhỏ" vùng cao

.

Cứ vào dịp đầu thu, anh Nguyễn Bình Nam, 39 tuổi, kỹ sư điện (quận Hải Châu) lại tất bật đem đến cho các em học sinh nghèo ở vùng cao có một cái Tết Trung thu ấm áp. Anh Nguyễn Bình Nam chia sẻ: “Có một sự trùng hợp rất ý nghĩa là dịp khánh thành các điểm trường năm nay trùng với Tết Trung thu. Bên cạnh việc khánh thành trường mới thì những hoạt động Tết Trung thu sẽ tiếp thêm niềm vui cho các em. Tuy nhiên, cái chính vẫn là động viên các thầy, cô giáo và các em nơi hút sâu trong núi thẳm rừng già vững tâm đến lớp”.

Các bạn sinh viên của Câu lạc bộ Kết nối sức trẻ hỗ trợ gói quà chuẩn bị cho chương trình “Trăng nhỏ vùng cao”. (Ảnh do CLB cung cấp)
Các bạn sinh viên của Câu lạc bộ Kết nối sức trẻ hỗ trợ gói quà chuẩn bị cho chương trình “Trăng nhỏ vùng cao”. (Ảnh do CLB cung cấp)

Đó là lý do anh Nam cùng các thành viên trong Câu lạc bộ Én nhỏ vùng cao của mình cấp tập chuẩn bị cho một chương trình Trung thu có tên “Trăng nhỏ vùng cao - 2018” và quyên góp sách vở để xây dựng các “Tủ sách vùng cao” cho 4 điểm trường sắp khánh thành. Đây là những điểm trường vẫn còn rất nhiều học sinh nghèo thiếu cái ăn, cái mặc và rất cần sự chung tay giúp đỡ của xã hội.

Với việc làm ý nghĩa này, qua mạng xã hội và sự quen biết, anh Nam đã huy động được nhiều bạn bè và các nhà hảo tâm đóng góp được khoảng 150 triệu đồng cho chương trình “Trăng nhỏ vùng cao” và “Tủ sách vùng cao”. Chương trình “Trăng nhỏ vùng cao” năm nay đến với 4 điểm trường gồm: điểm trường Tăk Chai của huyện Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam diễn ra ngày 22-9; 3 điểm trường Trà Ôi, Trà Veo, Đội 7 của huyện Tây Trà, tỉnh Quảng Ngãi diễn ra ngày 29-9.

Tại điểm trường Tăk Chai, ngoài phát quà Trung thu, chương trình hỗ trợ cho 85 em mẫu giáo và tiểu học các vật dụng và thiết bị học tập cần thiết như: bảng âm vần, bảng từ chống lóa, chăn, chiếu, bóng đá, dây nhảy, cầu lông, cầu đá, xà phòng, dầu gội, kem đánh răng, bàn chải, khăn tắm, giá để đồ chơi và nhiều dụng cụ học sinh khác như cặp, sách, vở, bút… Bên cạnh đó, chương trình cũng hỗ trợ nồi cơm điện cho các thầy, cô giáo. Tại 3 điểm trường Trà Veo, Trà Ôi, Đội 7, chương trình hỗ trợ cho khoảng 214 học sinh tiểu học và 104 em mẫu giáo về các vật dụng như áo ấm, áo mưa, dép, chiếu, mền, mũ, truyện, sách giáo khoa và quà Trung thu… Cùng với đó, chương trình “Tủ sách vùng cao” tặng mỗi điểm trường 1 tủ sách trị giá 10 triệu đồng.

Dù bận rộn với công việc chuẩn bị cho các hoạt động của chương trình nhưng anh Nguyễn Bình Nam vẫn vui vẻ nói: “Chỉ một chút vật chất và tinh thần thôi, chúng ta có thể giúp các em có được một cái Tết Trung thu ấm áp và động viên các em thêm nhiều niềm tin trên con đường học chữ. Niềm vui chỉ có vậy/Đơn giản mà ngọt ngào/Ta lại về phía ấy/Những “Trăng nhỏ” vùng cao”.

Tâm Như
 

;
.
.
.
.
.
.