"Con mãi là con của Hội"

.

“Con còn nhớ những ngày đầu mới vào còn bỡ ngỡ, chú Bảo gạn hỏi, thăm nom đủ điều. Cô Tám lâu lâu lên thăm hỏi thăm sức khỏe của từng cháu. Con cảm nhận mình được sống lại như một đứa trẻ con, được vui chơi, được chăm sóc, được bảo vệ, được học hành. Để giờ đây, sau 2 năm nhìn lại, con thấy mình thật sự trưởng thành hơn. Con lớn lên trong sự giúp đỡ của Hội, để giờ đây ra trường cầm tấm bằng giỏi trên tay, con cảm thấy rất vui và tự hào. Đến bây giờ, con đã có việc làm ổn định đúng chuyên ngành của mình”.

Lá thư cảm ơn của em Phạm Thị Ngọc gửi đến Hội Từ thiện và Bảo vệ quyền trẻ em thành phố sau khi trưởng thành.
Lá thư cảm ơn của em Phạm Thị Ngọc gửi đến Hội Từ thiện và Bảo vệ quyền trẻ em thành phố sau khi trưởng thành.

Đó là những lời bộc bạch, chia sẻ của em Phạm Thị Ngọc sau khi chia tay Trung tâm Từ thiện (thuộc Hội Từ thiện và Bảo vệ quyền trẻ em thành phố Đà Nẵng) để cảm ơn Hội đã giúp đỡ và nuôi dưỡng mình trong suốt thời gian qua.

Phạm Thị Ngọc cho biết, khi mới vào Trung tâm, em rất sợ vì nghe nói vào mái ấm thì sau này sẽ bị giữ lại. Nhưng được sống trong mái ấm rồi, em mới biết trên đời này còn có rất nhiều người tốt. “Thế là những ngày tháng lo lắng, khó khăn, gian khổ gác lại, nhường chỗ cho những tiếng cười, niềm vui, tình yêu thương và hạnh phúc. Từ ngày được vào mái ấm, được sự quan tâm giúp đỡ của các chú bên hội, cuộc đời con bước sang một trang mới tốt đẹp hơn. Dù ra khỏi chương trình nhưng con mãi là con của hội, là thành viên của mái ấm. Con sẽ tiếp tục cùng với hội đem bàn tay của mình đi giúp đỡ nhiều trẻ em hơn nữa để không còn hoàn cảnh bất hạnh”, em Ngọc xúc động nói.

Ngọc là một trong nhiều người đã và đang được Hội Từ thiện và Bảo vệ quyền trẻ em thành phố đùm bọc và giúp thay đổi cuộc đời. Bà Lê Thị Tám, Chủ tịch Hội Từ thiện và Bảo vệ quyền trẻ em thành phố cho biết, trong thời gian qua, Trung tâm Từ thiện Đà Nẵng đã nhận nuôi hơn 15 em mồ côi, có hoàn cảnh đặc biệt. Bên cạnh đó, trung tâm cũng nhận nuôi 39 sinh viên có hoàn cảnh khó khăn thi đỗ vào các trường đại học, cao đẳng. Đến nay, đã có 6 sinh viên ra trường. Có em trở thành đầu bếp các nhà hàng, khách sạn hoặc đi dạy học. Ngoài ra, Mái ấm gia đình cơ sở 1 (27 Dương Thị Xuân Quý, Ngũ Hành Sơn) cũng nhận nuôi 16 em từ khi mới 6 tuổi đến khi vào đại học và hướng nghiệp cho các em có công ăn việc làm ổn định. Từ năm 2012 đến nay, Hội đã xin được 7 dự án do các tổ chức nước ngoài tài trợ, trong đó có tổ chức Trả lại Tuổi thơ của Hoa Kỳ

Không chỉ là chuyện vào trung tâm được ăn ngon, mặc ấm mà các em còn được đi học. Bà Lê Thị Tám cho biết thêm: “Nhiều em ở nơi khác đến đây sinh sống với ba mẹ nhưng không được đi học vì quá khó khăn, Hội đã làm việc với UBND và Phòng Giáo dục và Đào tạo quận để tạo điều kiện cho các em đi học hoặc tìm người nuôi dưỡng. Năm học trước và năm này, Hội giúp được 11 em đến trường. Niềm hạnh phúc nhất của cô là nhìn thấy các em trưởng thành và có công ăn việc làm ổn định, trở thành người có ích cho gia đình và xã hội”.

Tâm Như

;
.
.
.
.
.
.