Lạ miệng với bánh cuốn Bình Định

.

Nếu bạn từng có dịp du lịch đến Bình Định, chắc hẳn, bạn sẽ khá bất ngờ và cảm thấy thú vị với món bánh cuốn, bởi nghe qua cứ ngỡ tương tự như bánh cuốn của miền Bắc, nhưng từ nguyên liệu đến cách làm, cách ăn thì hoàn toàn khác. Và nếu bạn đã lỡ “nghiện” món ăn này thì bạn có thể ghé đến quán Bánh cuốn Bình Định BaCu tại địa chỉ 624 Trưng Nữ Vương, quận Hải Châu để thưởng thức.

Từ Trọng Tiến (sinh năm 1996, quê Bình Định), người đồng sáng lập quán Bánh cuốn Bình Định BaCu cho hay: “Bạn bè thường khen bánh cuốn Bình Định ngon nhưng ở Đà Nẵng thì rất ít quán bán món ăn này.

Từ đó, tôi cùng hai người bạn đồng hương mới nảy sinh ý tưởng kinh doanh rồi liền bắt tay vào làm”. Trước khi có được một địa chỉ để mở quán như hiện tại thì quán cũng đã có một khoảng thời gian chỉ bán trên mạng. Qua đó có thể thấy, ba bạn trẻ đã có một sự chuẩn bị khá chu đáo cho sự ra đời chính thức của Bánh cuốn Bình Định BaCu.

Món ăn chủ đạo của quán là món bánh cuốn Bình Định. Món ăn này là sự kết hợp hài hòa của thịt nướng, trứng luộc, chả lụa, đậu khuôn chiên, ram và các loại rau được cuốn lại bởi một miếng bánh tráng Bình Định có độ dai vừa phải.

Bánh cuốn sẽ ăn kèm với nước chấm tương đậu được tạo nên từ hỗn hợp xay nhuyễn gồm đậu phộng rang, ớt xiêm xanh hoặc ớt hiểm, tỏi, mè, thơm và pha thêm với nước lọc, đường, nước mắm theo một tỷ lệ nhất định. Ngoài ra, quán còn bán một số món đặc sản khác của xứ Nẫu như bánh hỏi thịt nướng, rượu Bầu Đá, bán sỉ và lẻ chả lụa Bình Định.

Không gian quán khá khiêm tốn với diện tích khoảng 20m2, sức chứa khoảng 18 thực khách, hoạt động từ 6 giờ đến 22 giờ. Giá cả ở đây cũng rất hợp túi tiền vì chỉ với 15.000 đồng, thực khách có thể thưởng thức một phần bánh cuốn hoặc một phần bánh hỏi thịt nướng.

Còn nếu muốn tự tay cuốn bánh thì có thể gọi mẹt với đầy đủ các nguyên liệu có giá 45.000 đồng/mẹt nhỏ và 65.000 đồng/mẹt lớn. Tiến cho hay: “Sắp tới, chúng tôi sẽ mở thêm một vài quán tại Đà Nẵng để giới thiệu món ăn quê hương đến được với nhiều người hơn, từng bước gây dựng thương hiệu riêng, hiện thực hóa ước mơ đưa ẩm thực quê nhà ra “phố lớn” của ba đứa”.

KHÁNH QUYÊN
 

;
;
.
.
.
.
.