Xuân yêu thương, Tết nghĩa tình

.

Trong những ngày cận Tết, sự quan tâm, sẻ chia của cộng đồng xã hội đã và đang lan tỏa, hướng về các gia đình có hoàn cảnh khó khăn để nhà nhà đều có một cái Tết ấm no, sum vầy.  

Đoàn thiện nguyện đến thăm và trao tặng 60 triệu đồng cho gia đình ông Nguyễn Bá Trình ở xã Hòa Bắc. Ảnh: T.N
Đoàn thiện nguyện đến thăm và trao tặng 60 triệu đồng cho gia đình ông Nguyễn Bá Trình ở xã Hòa Bắc. Ảnh: T.N

Trên trang Facebook cá nhân, anh Nguyễn Xuân Tú, cựu học sinh Trường THPT Hòa Vang cho biết, với mong muốn được chia sẻ cùng các hoàn cảnh khó khăn và hưởng ứng lời kêu gọi của địa phương, nhóm cựu học sinh Hòa Vang và những người bạn đã phối hợp với Đoàn Thanh niên Viện Quy hoạch xây dựng thành phố tổ chức chương trình Tết yêu thương tại hai xã Hòa Bắc và Hòa Phú (huyện Hòa Vang). Qua kêu gọi các đoàn viên, thanh niên và các mạnh thường quân đóng góp, hôm 12-1, đoàn thiện nguyện đã đến thăm và tặng 50 suất quà với tổng trị giá 50 triệu đồng cho 30 hộ dân xã Hòa Bắc và 20 hộ dân xã Hòa Phú.

Ngoài ra, đoàn thiện nguyện còn hỗ trợ gia đình anh Nguyễn Bá Trình ở xã Hòa Bắc 60 triệu đồng để xây dựng lại nhà. Gia đình anh Trình thuộc diện hộ nghèo của địa phương. Vợ anh bị bệnh nan y và 2 con đang tuổi ăn học, trong đó có một em học đại học. Con anh Trình từng bỏ học giữa chừng vì gia đình quá khó khăn nhưng sau đó được chính quyền địa phương động viên, giúp đỡ và trở lại trường.

“Gieo yêu thương, hạnh phúc sẽ nẩy mầm. Cảm ơn anh Nguyễn Xuân Tú và nhóm cựu học sinh Hòa Vang đã gieo duyên và tổ chức ngày thiện nguyện “Xuân yêu thương, Tết nghĩa tình” thật ý nghĩa với con em, bà con vùng xa. Hẹn mùa gieo yêu thương xuân năm tới”, một tài khoản Facebook có tên Nguyen Anh Hai xúc động cho biết sau khi tham gia chương trình ý nghĩa này.

Trong khi đó, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) thành phố cũng đã tổ chức chương trình trao tặng học bổng và quà Tết Canh Tý 2020 cho 58 học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố Đà Nẵng do Tổ chức “Tất cả vì trẻ em” của Thụy Điển tài trợ với tổng kinh phí 90 triệu đồng. Đây là hoạt động hưởng ứng phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” do Trung ương Hội CTĐ Việt Nam phát động hằng năm nhằm giúp đỡ các học sinh, sinh viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn nỗ lực vươn lên trong học tập có thêm điều kiện vui xuân đón Tết.

Tâm Như

;
;
.
.
.
.
.