Món quà nhỏ, ý nghĩa lớn

.

Với phương châm chủ động, không chủ quan trong công tác phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (Covid-19) gây ra, hôm 16-2, Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) thành phố phối hợp với Hội Thầy thuốc trẻ thành phố tổ chức thăm và phát 4.000 khẩu trang y tế, 400 chai cồn sát khuẩn miễn phí cho công nhân môi trường các quận Hải Châu, Liên Chiểu, Ngũ Hành Sơn và huyện Hòa Vang.

Đại diện Thành Đoàn trao tặng khẩu trang miễn phí cho công nhân Xí nghiệp Môi trường Ngũ Hành Sơn. (Ảnh từ facebook nhân vật)
Đại diện Thành Đoàn trao tặng khẩu trang miễn phí cho công nhân Xí nghiệp Môi trường Ngũ Hành Sơn. (Ảnh từ facebook nhân vật)

Cùng với việc phát khẩu trang và nước rửa tay miễn phí, các thành viên Hội Thầy thuốc trẻ còn hướng dẫn người dân, công nhân sử dụng khẩu trang, rửa tay bằng xà phòng đúng cách và tuyên truyền những biện pháp phòng, chống dịch bệnh hiệu quả. Những thông tin này được Hội LHTN chia sẻ lên Fanpage Tuổi trẻ Đà Nẵng và nhận được hơn 150 ý kiến ủng hộ của các đoàn viên, thanh niên. “Tuyệt vời quá, tuổi trẻ Đà Nẵng ơi”, bạn Lê Phương Nam bình luận.

Đây là kết quả vận động sau một thời gian ngắn của Hội LHTN và Hội Thầy thuốc trẻ thành phố đối với các tổ chức, cá nhân và các mạnh thường quân nhằm giải quyết phần nào tình trạng khan hiếm khẩu trang trên địa bàn. Hội LHTN thành phố cho biết, những món quà tuy nhỏ nhưng mang ý nghĩa rất lớn đối với công nhân môi trường đang làm việc tại các xí nghiệp, vừa giúp họ bảo vệ sức khỏe, vừa ứng phó trước tình hình Covid-19.

Trước đó, Thành Đoàn cũng đã phát động chương trình và triển khai cho đoàn viên, thanh niên cấp phát khẩu trang miễn phí ở nhiều địa phương và nơi có đông người dân qua lại. Hôm 7-2, Thành Đoàn và Hội LHTN thành phố phối hợp với Hội Doanh nhân trẻ đồng loạt tổ chức phát 30.000 khẩu trang y tế miễn phí đến người dân và hướng dẫn người dân sử dụng khẩu trang đúng cách để bảo đảm an toàn, hiệu quả.

TÂM NHƯ

;
;
.
.
.
.
.