Bình tĩnh phòng, chống dịch bệnh

.

Giữa lúc mọi người lo lắng sau khi có thông tin về ca bệnh thứ 17 mắc Covid-19, nhà nhà chen chúc đi mua lương thực, thực phẩm... tích trữ thì cộng đồng mạng trên địa bàn Đà Nẵng cũng chia sẻ nhiều thông tin tích cực để kêu gọi người dân bình tĩnh phòng, chống dịch bệnh.

Một hình ảnh minh họa hướng dẫn cách phòng, chống dịch được nhiều người chia sẻ trên facebook.
Một hình ảnh minh họa hướng dẫn cách phòng, chống dịch được nhiều người chia sẻ trên facebook.

Đó là không đổ xô đi mua lương thực dự trữ, chia sẻ hướng dẫn các bước khai báo y tế toàn dân trên cổng thông tin điện tử thành phố, cập nhật ảnh đại diện với khung nền “Tôi tin tưởng Chính phủ.

Việt Nam sẽ chiến thắng Covid-19”, chia sẻ số điện thoại đường dây nóng tại trung tâm y tế các quận, huyện để tiếp nhận thông tin liên quan đến Covid-19 tại các quận, huyện trên địa bàn thành phố hoặc chia sẻ cách phòng dịch bằng những phương pháp dân gian nhằm tăng sức đề kháng như ăn và uống nước đun sôi từ tỏi, uống nước chanh sả mật ong…

Chị M.T kêu gọi: “Kể từ khi công bố ca nhiễm thứ 17, rồi tới 30, trong đó có 2 ca ở Đà Nẵng, nhà mình vẫn bình tĩnh. Mọi người hãy hạn chế tối đa ra ngoài, nhất là không đến chỗ đông khách du lịch hay lui tới. Không lao đi mua bất kỳ loại thực phẩm gì để dự trữ, mà chỉ duy trì thói quen mỗi lần đi mua đồ ăn thường mua cho đủ 5-7 ngày ăn. Ăn uống đều đặn ngày 3 bữa, bắt đầu tập gym tại nhà để nâng cao sức khỏe”.

Chia sẻ hình ảnh thông tin tích cực về nguồn thực phẩm dồi dào.  (Ảnh từ facebook nhân vật)
Chia sẻ hình ảnh thông tin tích cực về nguồn thực phẩm dồi dào. (Ảnh từ facebook nhân vật)

Nhiều người cũng đã bày tỏ vui mừng và chia sẻ kết quả xét nghiệm âm tính của 40 mẫu lấy từ các trường hợp F1 liên quan trực tiếp đến 2 vị khách người Anh bị nhiễm bệnh, đang điều trị tại Đà Nẵng để mọi người cảm thấy an tâm hơn. Chị N.T.B.V (Công ty Green Global) phấn khởi viết lên facebook: “Đã có thông tin chính thức, người dân Đà Nẵng đã phải nín thở chờ đợi trong 36 giờ qua.

Bài viết của anh Diệp Dân Hùng đã xóa tan đi mọi lo lắng. Đà Nẵng mình ơi, cố lên nhé! Có những người đã làm việc xuyên đêm vì sự bình yên cho thành phố chúng ta. Tôi vô cùng biết ơn và ngưỡng mộ họ!”. Việc chia sẻ thông tin chính thống và lan truyền những lời động viên, kêu gọi tích cực trên mạng xã hội cũng đã góp phần quan trọng trong công tác phòng, chống Covid-19 hiện nay.  

Tâm Như

;
;
.
.
Liên kết hữu ích
.
.
.