Lan tỏa xu hướng "ăn lành, sống xanh"

.

Dẫu đã có công việc ổn định, song với mong muốn lan tỏa xu hướng “ăn lành, sống xanh”, một số bạn trẻ đã quyết định thử sức với lĩnh vực kinh doanh các loại hạt dinh dưỡng.

Với mong muốn lan tỏa xu hướng “ăn lành, sống xanh” một số bạn trẻ đã quyết định thử sức với lĩnh vực kinh doanh các loại hạt dinh dưỡng. Trong ảnh: Kim Sang (bên phải), Như Thủy (bên trái). (Ảnh chụp nhân vật trong tháng 3-2020)Ảnh: N.T
Với mong muốn lan tỏa xu hướng “ăn lành, sống xanh” một số bạn trẻ đã quyết định thử sức với lĩnh vực kinh doanh các loại hạt dinh dưỡng. Trong ảnh: Kim Sang (bên phải), Như Thủy (bên trái). (Ảnh chụp nhân vật trong tháng 3-2020). Ảnh: N.T

Chọn hạt dinh dưỡng để kinh doanh vào năm 2019, Nguyễn Thị Thảo Nguyên (sinh năm 1994), hiện là giáo viên dạy tiếng Anh chia sẻ: “Tôi bén duyên với kinh doanh hạt dinh dưỡng từ việc muốn giảm cân dựa theo phương pháp “eat clean” (ăn sạch) và món ăn kinh điển trong phương pháp này là granola (tạm hiểu: ngũ cốc) ăn kèm với sữa chua, các loại trái cây tươi. Hơn nữa, tôi nhận thấy, bạn bè của mình đôi khi không kịp ăn bữa sáng đã vội vào làm và granola là giải pháp khá hiệu quả bởi tính tiện lợi, có thể ăn theo kiểu ăn vặt nhưng vẫn no lâu, không tích mỡ. Một cơ duyên đặc biệt nữa là mẹ tôi ăn chay trường nên tôi cũng có phần ảnh hưởng”.

Nhưng tại thời điểm đó, Đà Nẵng không có nhiều người bán granola tự làm, đa số đều là hàng đóng hộp từ nước ngoài, giá rất cao. Sau thời gian tìm hiểu, Nguyên biết được một xưởng làm granola thủ công rồi quyết định lấy hàng từ xưởng này và kết hợp các loại hạt theo tỷ lệ cô đã nghiên cứu. Chọn tên cho thương hiệu là Người Tử Tế, Nguyên mong muốn sản phẩm granola hay bất kỳ thực phẩm sạch nào khác mà cô sẽ bán sau này đều được làm bằng sự tử tế, để thói quen ăn lành, sống xanh sẽ lan tỏa đến nhiều người.

Cách đây vài tháng, Nguyễn Thị Kim Sang (sinh năm 1990) cùng cô bạn đồng nghiệp - Như Thủy (sinh năm 1994), đang cùng làm việc tại một cửa hàng bánh ở quận Hải Châu ấp ủ kế hoạch kinh doanh nhưng do công việc tương đối bận nên chưa thực hiện được. Khi Covid-19 bùng phát, công việc ở cửa hàng bánh giảm đi nên cả hai tranh thủ thời gian này hiện thực hóa ý tưởng của mình. Chị Sang cho hay: “Mục tiêu chúng tôi hướng đến là thực phẩm sạch, thực phẩm dinh dưỡng. Cuối cùng, chúng tôi đã quyết định chọn các loại hạt dinh dưỡng để kinh doanh”.

Triển khai kế hoạch kinh doanh ngay trong thời điểm dịch bệnh, xe khách không hoạt động nên cả hai gặp khó khăn trong khâu vận chuyện. Bên cạnh đó, hạt dinh dưỡng có giá trị cao nên chi phí bỏ ra cũng không hề nhỏ. Tuy nhiên, với cả hai, khó khăn lớn nhất chính là tìm kiếm khách hàng. Ngoài sản phẩm chủ đạo là hạt dinh dưỡng, cửa hàng bán trực tuyến của chị Sang còn có các sản phẩm khác như: mật ong rừng, nông sản sạch…

Mạnh dạn tham gia thị trường thực phẩm an toàn với niềm đam mê và số vốn khiêm tốn, điều quan trọng nhất đọng lại là các bạn trẻ đã ý thức hơn trong việc sử dụng sản phẩm thân thiện môi trường. Nguyên chia sẻ: “Tôi muốn bỏ hẳn việc dùng túi nilon nên chọn túi giấy và hũ thủy tinh dù giá thành hơi nhỉnh một chút. Tuy nhiên, với thị trường ưa chuộng sản phẩm sạch như hiện nay, tôi tin rằng, khách hàng sẽ có sự lựa chọn hợp lý để bảo vệ sức khỏe bản thân và gia đình”.

Thời gian đến, khi đã đủ điều kiện đầu tư máy móc, Nguyên sẽ tự tay chế biến các loại hạt. Trong khi đó, Sang cùng Thủy dự kiến phát triển thêm sản phẩm từ những loại hạt dinh dưỡng như sữa hạt kết hợp với các loại rau củ.

KHÁNH QUYÊN

;
;
.
.
.
.
.